Quảng Minh: Hiệu quả từ mô hình nuôi cá lồng. 

Thứ hai - 15/03/2021 11:53
Những năm qua, mô hình nuôi cá lồng trên địa bàn xã Quảng Minh, thị xã Ba Đồn đã cho hiệu quả kinh tế khả quan, góp phần quan trọng cải thiện nguồn thu nhập và tạo công ăn việc làm tại chỗ cho người dân địa phương.​
Anh Nguyễn Hữu Tốp, Thôn Trường Thái, xã Quảng Minh kiểm tra lứa cá để chuẩn bị thu hoạch.
Anh Nguyễn Hữu Tốp, Thôn Trường Thái, xã Quảng Minh kiểm tra lứa cá để chuẩn bị thu hoạch.
      Với những ưu thế về điều kiện tự nhiên, xã Quảng Minh luôn xác định nuôi trồng thủy sản là một trong những thế mạnh để phát triển kinh tế của địa phương, đặc biệt nuôi cá lồng trên sông. Toàn xã có hơn 120 hộ nuôi cá lồng, với 330 lồng, thể tích lồng gần 30.000m3, năm 2020 sản lượng cá lồng của xã đạt gần 300 tấn. Nghề nuôi cá lồng của địa phương đang mang lại hiệu quả kinh tế rõ rệt, các hộ nuôi sau khi trừ chi phí, đều cho thu nhập khá.
      Nuôi cá lồng trở thành hướng phát triển kinh tế quan trọng của địa phương, tạo việc làm, tăng thu nhập cho người dân. Thời gian tới, xã Quảng Minh tiếp tục đề ra nhiều giải pháp nhằm khuyến khích, tạo điều kiện thuận lợi cho các hộ dân phát triển nghề nuôi cá lồng theo hướng vững chắc, mang lại hiệu quả kinh tế cao, góp phần vào công cuộc giảm nghèo và xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã.

Tác giả bài viết: Phú Cường ​​​​​​​

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập160
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm155
  • Hôm nay11,742
  • Tháng hiện tại50,787
  • Tổng lượt truy cập34,480,314
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây