Thị xã Ba Đồn: Chủ động tái đàn gia cầm.

Thứ hai - 22/03/2021 08:23
Sau Tết Nguyên đán, đàn gia cầm trên địa bàn thị xã giảm nhiều do đã được xuất bán để phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng. Do đó, tái đàn là việc quan trọng giúp chăn nuôi khôi phục sản xuất, đảm bảo cung ứng thị trường.
Các hộ nuôi bên cạnh tái đàn cũng đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh.
Các hộ nuôi bên cạnh tái đàn cũng đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh.
     Để phục vụ cho nhu cầu tiêu dùng của người dân trong dịp Tết Nguyên đán, các trang trại, hộ gia đình trang đã xuất bán đàn gia cầm đảm bảo cung ứng thị trường. Ngay sau khi xuất bán, để chuẩn bị các điều kiện cho việc tái đàn, các hộ chăn nuôi nhanh chóng vệ sinh chuồng trại, chuẩn bị cho vụ nuôi mới. Đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn thị xã Ba Đồn, tổng đàn gia cầm gần 260.000 con (trong đó, gà: 195.500 con; vịt, ngan, ngỗng: 63.950 con). Việc tái đàn thường được tập trung khoảng thời gian từ tháng Giêng đến tháng 2 âm lịch, đây là thời điểm thuận lợi cho đàn gia cầm sinh trưởng và phát triển tốt. Tuy nhiên, đây cũng là thời điểm giao mùa, các dịch bệnh trên gia cầm phát triển, vì vậy ngoài việc nhanh chóng ổn định, khôi phục đàn vật nuôi thì các hộ nuôi cũng đã chủ động phòng, chống dịch bệnh.
      Thời gian tới, UBND thị xã tiếp tục công tác chỉ đạo ngành nông nghiệp phối hợp chặt chẽ với chính quyền các địa phương tăng cường khuyến cáo, hướng dẫn các trang trại, hộ chăn nuôi thực hiện tái đàn đảm bảo số lượng cũng như chất lượng, đặc biệt phải chủ động phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn cho đàn gia cầm.

Tác giả bài viết: Phú Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập182
  • Máy chủ tìm kiếm13
  • Khách viếng thăm169
  • Hôm nay25,045
  • Tháng hiện tại64,090
  • Tổng lượt truy cập34,493,617
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây