Xã Quảng Sơn tập trung phát triển chăn nuôi.

Thứ năm - 11/03/2021 15:50
Những năm gần đây, cùng với việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, các cấp ủy, chính quyền xã Quảng Sơn đã lãnh đạo nhân dân đẩy mạnh phát triển chăn nuôi, nâng cao thu nhập, cải thiện cuộc sống, góp phần vào mục tiêu xóa đói, giảm nghèo của địa phương.
Trang trại chăn nuôi tổng hợp của bà Trần Thị Ngọc Tâm, thôn Linh Cận Sơn, xã Quảng Sơn.
Trang trại chăn nuôi tổng hợp của bà Trần Thị Ngọc Tâm, thôn Linh Cận Sơn, xã Quảng Sơn.
     Xã Quảng Sơn hiện có 1.884 hộ dân, với 8.335 khẩu. Đa phần cuộc sống của bà con nơi đây dựa vào sản xuất nông nghiệp, đặc biệt là chăn nuôi. Nhận thức được điều này, Đảng ủy, UBND xã đã tạo mọi điều kiện để khuyến khích bà con chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi; đẩy mạnh phát triển chăn nuôi theo hướng hàng hóa; nâng cao năng suất và chất lượng nông sản. Xã chỉ đạo các tổ chức đoàn thể phối hợp với Ngân hàng CSXH, Ngân hàng NN&PTNT ký kết ủy thác, tín chấp để người dân có vốn để đầu tư chăn nuôi.
      Nhờ sự quan tâm, chỉ đạo của chính quyền địa phương, đến nay, toàn xã Quảng Sơn có khoảng hơn 1.500 con trâu, bò; hơn 2.500 con lợn; gần 150 con dê, hơn 24.000 con gia cầm và nhiều mô hình nuôi cá nước ngọt, nuôi ong lấy mật... Chăn nuôi phát triển đã tạo thêm thu nhập, cải thiện đời sống cho bà con; góp phần không nhỏ vào sự phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo của địa phương. Thu nhập bình quân đầu người đạt 37,02 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 1,96%.
       Thời gian tới, xã Quảng Sơn tiếp tục chỉ đạo, hướng dẫn nhân dân phát triển chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa. Trong đó, xã tăng cường, tuyên truyền, vận động nhân dân phát triển các mô hình chăn nuôi gia trại, trang trại; đưa các giống vật nuôi có năng suất và giá trị kinh tế cao vào sản xuất; tận dụng các chương trình, nguồn vốn để hỗ trợ người dân phát triển chăn nuôi bền vững.

Tác giả bài viết: Lan Anh ​​​​​​​

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập104
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm101
  • Hôm nay5,897
  • Tháng hiện tại799,158
  • Tổng lượt truy cập38,714,829
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây