Thị xã Ba Đồn triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội tháng 3 năm 2021.

Thứ sáu - 26/02/2021 17:37
Chiều ngày 26/2, Đồng chí Đoàn Minh Thọ-Phó Bí thư Thị ủy-Chủ tịch UBND thị xã Ba Đồn đã chủ trì hội nghị thường kỳ tháng 2 năm 2021 nhằm đánh giá tình hình phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh tháng qua và triển khai nhiệm vụ tháng 3 năm 2021. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các phòng, ban, ngành liên quan.
Toàn cảnh hội nghị triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội tháng 3 năm 2021.
Toàn cảnh hội nghị triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội tháng 3 năm 2021.
     Tháng 2 năm 2021, mặc dù dịch Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp, tác động tiêu cực đến đời sống kinh tế - xã hội, song với sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành quyết liệt của cấp ủy, chính quyền các cấp; sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị nên thị xã đã vượt qua khó khăn, đạt được những kết quả tích cực. Dự ước giá trị sản xuất CN-NNNT trong tháng 2 thực hiện hơn 81 tỷ đồng, tăng 1,11% so với cùng kỳ năm trước; Đặc biệt, lĩnh vực thương mại dịch vụ có mức tăng trưởng khá với tổng mức hàng hóa bán lẻ và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong tháng đạt gần 532 tỷ đồng, tăng 20,56% so với cùng kỳ năm trước; sản xuất nông nghiệp có nhiều thuận lợi, tổng diện tích gieo trồng vụ Đông Xuân thực hiện gần 4.600 ha. Hiện nay, các địa phương đang chăm sóc, bón phân, tỉa dặm và phòng trừ sâu bệnh cho cây lúa; Lĩnh vực thủy sản cơ bản đạt khá với sản lượng nuôi trồng và đánh bắt đạt 429 tấn, tăng 2,71% so với cùng kỳ năm trước; Đến hết tháng 2, thị xã có 190/190 tiêu chí đạt chuẩn Nông thôn mới; có 03 sản phẩm được công nhận OCOP cấp tỉnh; Văn hóa xã hội có nhiều chuyển biến tích cực; an ninh quốc phòng được giữ vững.
    Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận liên quan đến lĩnh vực, ngành mình phụ trách như: Đẩy mạnh thực hiện các chương trình hành động; đôn đốc thực hiện công tác xây dựng cơ bản, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án trên địa bàn; triển khai các giải pháp quản lý đô thị, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trật tự đô thị, lấn chiếm vỉa hè…Lãnh đạo các ngành cũng nêu khó khăn, vướng mắc trong quá trình chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và đề xuất giải pháp phát triển kinh tế - xã hội thời gian tới.
    Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Đoàn Minh Thọ-Phó Bí thư Thị ủy-Chủ tịch UBND thị xã Ba Đồn ghi nhận những nỗ lực cố gắng của các phòng, ban, ngành, đơn vị trong việc lãnh, chỉ đạo để đạt được các kết quả tích cực trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh trong  tháng 2  năm 2021. Bước vào thực hiện các nhiệm vụ trong tháng 3 với tình hình chung còn nhiều khó khăn, đặc biệt là ảnh hưởng của dịch Covid-19, đồng chí chủ tịch UBND thị xã đề nghị các cấp, các ngành phải có những giải pháp đồng bộ, kịp thời mang tính khả thi cao để sớm hoàn thành những nhiệm vụ đã đề ra trong thời gian sắp tới. Trước mắt, cần tập trung triển khai các biện pháp ngăn chặn dịch Covid-19 xâm nhập vào địa bàn thị xã; đồng thời triển khai các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội trong thời gian tới một cách kịp thời và hiệu quả, tạo không khí thi đua sôi nổi ngay từ những tháng đầu năm 2021.

Tác giả bài viết: Lệ Hằng - Phú Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập78
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm73
  • Hôm nay38,872
  • Tháng hiện tại38,872
  • Tổng lượt truy cập34,468,399
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây