Quảng Phong: Rộn ràng làng chổi đót.

Thứ tư - 24/02/2021 16:43
Tranh thủ những ngày nắng ấm sau Tết Nguyên đán, các hộ dân ở phường Quảng Phong khẩn trương thu mua, phơi đót để cất nguyên liệu cho việc làm chổi cả năm.
Tranh thủ thời tiết nắng ấm các hộ dân phường Quảng Phong đang khẩn trương phơi đót.
Tranh thủ thời tiết nắng ấm các hộ dân phường Quảng Phong đang khẩn trương phơi đót.
      Để chuẩn bị nguyên liệu làm chổi đót, các hộ dân ở phường Quảng Phong đã thu mua của thương lái từ các vùng miền núi của huyện Minh Hoá, Tuyên Hoá chuyển về. Năm nay, giá đót tươi dao động từ 6.500- 7.500đ/kg, đót khô bán khoảng 22.000-25000đ/kg. Sau khi mua về, đót được phơi qua 5-7 ngày nắng cho khô ráo.
          Chổi đót Quảng Phong nổi tiếng chắc, bền, được nhiều người, nhiều nơi ưa dùng. Đây tuy là nghề phụ nhưng đã mang lại thu nhập cho nhiều người dân. Với giá bán giao động từ 8 đến 25 nghìn đồng/cái, tuỳ theo kích cở và chất lượng chổi, một ngày mỗi người có thể làm được khoảng 15-20 cái. Chổi đót Quảng Phong đã giúp nhiều hộ dân thu nhập khá, tạo cuộc sống ổn định, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế của địa phương.

Tác giả bài viết: Phú Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

GIỚI THIỆU TỔNG QUAN WEBSITE BADONTV.VN - TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP TRUNG TÂM VĂN HÓA-THỂ THAO VÀ TRUYỀN THÔNG THỊ XÃ BA ĐỒN

Địa chỉ Website: badontv.vn Tên gọi: BĐRT (BaDon Radio Television) Trang thông tin điện tử tổng hợp Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã Ba Đồn. Tôn chỉ, mục đích: Website được xây dựng, hoạt động nhằm đăng tải, lưu trữ các văn bản bao gồm tin tức, sự kiện,...

Thống kê
  • Đang truy cập149
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm122
  • Hôm nay7,620
  • Tháng hiện tại530,028
  • Tổng lượt truy cập34,060,747
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây