Thị xã Ba Đồn tích cực phòng trừ sâu bệnh hại lúa Đông Xuân.

Thứ năm - 25/02/2021 06:56
Vụ Đông Xuân 2021, toàn thị xã Ba Đồn gieo cấy gần 2.700 ha lúa và các loại cây trồng như: ngô, khoai, sắn, rau các loại... Thời gian vừa qua, thời tiết nắng ấm thuận lợi cho cây trồng phát triển nhanh, đồng thời cũng là điều kiện để sâu bệnh phát sinh, phát triển mạnh. Hiện nay, bà con đang tích cực, chủ động phòng trừ các loại sâu bệnh nhằm đảm bảo cho vụ mùa thắng lợi.
Người dân xuống đồng chăm sóc lúa.
Người dân xuống đồng chăm sóc lúa.
       Bám sát khung lịch thời vụ để chủ động sản xuất, bà con nông dân thị xã Ba Đồn đã gieo cấy hoàn thành đúng tiến độ. Nhờ thời tiết thuận lợi và sự chăm sóc chu đáo nên đến nay, các diện tích lúa Đông Xuân đang sinh trưởng, phát triển tốt. Tuy nhiên, những ngày sau Tết, thời tiết nắng ấm cũng là điều kiện thuận lợi cho các loại sâu bệnh hại lúa phát sinh, phát triển. Để chủ động phòng trừ sâu bệnh kịp thời và hiệu quả, Phòng kinh tế UBND thị xã đã cử cán bộ trực tiếp xuống cơ sở để hướng dẫn bà con cách chăm sóc và phòng trừ sâu bệnh hại lúa, đặc biệt các địa phương cần tăng cường kiểm tra đồng ruộng, phát hiện các diện tích lúa bị bệnh để khoanh vùng khống chế, tích cực hướng dẫn bà con nông dân thực hiện tốt các biện pháp kỹ thuật phòng, trừ sâu bệnh, nhất là huy động nông dân phun thuốc phòng trừ sâu bệnh kịp thời, tránh lây lan trên diện rộng.
     Với sự chỉ đạo kịp thời, sát sao của các cấp, các ngành, sự vào cuộc đồng bộ của các địa phương và sự tích cực của bà con nông dân, tin rằng vụ Đông Xuân 2021 các diện tích lúa và cây trồng khác sẽ phát triển tốt, mang lại năng suất, hiệu quả cao.

Tác giả bài viết: Lệ Hằng - Ngọc Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập117
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm112
  • Hôm nay37,454
  • Tháng hiện tại37,454
  • Tổng lượt truy cập34,466,981
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây