Thanh niên khởi nghiệp từ mô hình sản xuất gạch không nung.

Thứ hai - 22/03/2021 22:54
Những năm qua, phong trào thanh niên khởi nghiệp trên địa bàn thị xã Ba Đồn có nhiều chuyển biến tích cực, xuất hiện ngày càng nhiều đoàn viên, thanh niên vượt khó vươn lên làm giàu chính đáng ngay trên mảnh đất quê hương. Một trong những điển hình trong phong trào này là đoàn viên Trần Văn Anh, thôn La Hà Đông, xã Quảng Văn.
Anh Trần Anh đang vận hành máy sản xuất gạch không nung.
Anh Trần Anh đang vận hành máy sản xuất gạch không nung.
        Đoàn viên Trần Văn Anh, sinh năm 1989, thôn La Hà Đông, xã Quảng Văn, là con út trong một trong gia đình thuần nông có truyền thống cách mạng. Sau khi tốt nghiệp THPT anh tham gia nghĩa vụ quân sự phục vụ tổ quốc. Xuất ngũ anh trở về quê hương lập gia đình và làm nhiều ngành nghề khác nhau. Tuy vậy, với sự năng động và quyết tâm của tuổi trẻ, mong muốn làm giàu trên chính mảnh đất quê hương đã nuôi mình khôn lớn, anh nhận thấy nhu cầu về gạch xây dựng khá lớn, trong khi trên địa bàn các cơ sở sản xuất gạch không nung còn ít. Chính vì vậy, năm 2020 Trần Văn Anh quyết định đầu tư mở xưởng, mua sắm dây chuyền sản xuất gạch không nung hiện đại với chi phí ban đầu 800 triệu đồng. Ngay từ đầu, anh xác định thị trường tiêu thụ chính của sản phẩm là những hộ dân, công trình xây dựng trên địa bàn, vì vậy anh luôn chú trọng đảm bảo chất lượng sản phẩm để tạo uy tín; đẩy mạnh việc quảng bá, từng bước tạo chỗ đứng của sản phẩm trên thị trường. Trần Văn Anh chia sẻ: “Hiện nay nhu cầu sử dung gạch không nung ngày càng lớn, loại gạch này chỉ dùng máy ép thủy lực, không dùng nhiệt nên giá thành hợp lý, chất lượng tốt lại bảo vệ môi trường. Sắp tới tôi dự định mở rộng nhà xưởng, đầu tư thêm trang thiết bị sản xuất gạch terrazzo để đáp ứng thị trường tiêu thụ trong vùng”. Nhờ chất lượng tốt, giá cả hợp lý, sản phẩm gạch không nung của Trần Văn Anh nhanh chóng được thị trường công nhận và ưa chuộng; số lượng hợp đồng đặt mua sản phẩm ngày càng nhiều; trở thành địa chỉ cung ứng tin cậy cho các công trình xây dựng, sửa chữa trong vùng và các vùng lân cận. Trung bình mỗi tháng xưởng sản xuất được trên 200.000 viên, với giá từ 1.200 đến 1.500 đồng/viên, mỗi tháng trừ các chi phí, cơ sở sản xuất gạch cho thu nhập trên 30-50 triệu đồng, giải quyết việc làm cho 5 lao động tại địa phương, với thu nhập từ 6-8 triệu đồng/người/tháng.
       Với khát vọng nhiệt huyết của tổi trẻ và những đóng góp tích cực của mình, anh Trần Văn Anh đã và đang cùng các đoàn viên, thanh niên trên địa bàn thị xã tích cực phát triển kinh tế, làm giàu chính đáng, đồng thời góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Tác giả bài viết: Phú Cường ​​​​​​​

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Lịch phát thanh hàng ngày

- Buổi sáng (từ thứ 3 đến thứ 7): + Từ 5h10 phút đến 5h30 phút: Phát lại chương trình truyền thanh chiều hôm trước của Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã. + Từ 5h30 phút đến 6h00 phút: Tiếp âm Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Bình; + Từ 6h00 phút đến...

Thống kê
  • Đang truy cập89
  • Máy chủ tìm kiếm13
  • Khách viếng thăm76
  • Hôm nay14,352
  • Tháng hiện tại536,760
  • Tổng lượt truy cập34,067,479
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây