Phường Quảng Long: Cựu chiến binh Phạm Quốc Kỷ vượt khó làm giàu.

Thứ năm - 01/04/2021 08:14
Phát huy truyền thống bộ đội Cụ Hồ, trong những năm qua, trên địa bàn thị xã Ba Đồn đã xuất hiện nhiều tấm gương cựu chiến binh làm kinh tế giỏi. Trong đó, Cựu chiến binh Phạm Quốc Kỷ (sinh năm 1963), TDP Chính Trực, phường Quảng Long, thị xã Ba Đồn là một tấm gương điển hình.
Cơ sở xay xát gạo của ông Phạm Quốc Kỷ
Cơ sở xay xát gạo của ông Phạm Quốc Kỷ
Tháng 9 năm 1983, khi vừa tròn 20 tuổi, theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, ông Phạm Quốc Kỷ tình nguyện lên đường nhập ngũ, tham gia chiến đấu ở chiến trường Lạng Sơn, bảo vệ biên giới của Tổ quốc. Năm 1989 sau khi hoàn thành nhiệm vụ ông xuất ngũ trở về địa phương. Với bản chất người lính bộ đội Cụ Hồ, không cam chịu đói nghèo, ông đã tích cực lao động sản xuất phát triển kinh tế gia đình với thu nhập từ 150- 200 triệu đồng /năm. Ông chia sẻ “Sau khi rời quân ngũ tôi trở về địa phương và lập gia đình, kinh tế khó khăn vì thế tôi luôn quyết tâm phải phát triển kinh tế gia đình để sớm ổn định cuộc sống, có điều kiện nuôi dạy con cái. Nhận thấy nhu cầu xây dựng ngày càng nhiều, tôi đầu tư mua giàn máy đổ bê tông để phục vụ các công trình xây dựng trong vùng. Sau một thời gian do tuổi cao không đủ sức làm những việc nặng nhọc, tôi chuyển sang đầu tư hệ thống máy xay xát lúa gạo, làm thêm nghề cơ khí hàn xì tại nhà và cùng vợ chăn nuôi để kiếm thêm thu nhập, nhờ vậy kinh tế gia ngày càng ổn định…”  
Với ý chí và phẩm chất của người lính, ông Phạm Quốc Kỷ luôn quyết tâm vượt qua khó khăn, phát triển kinh tế, làm giàu chính đáng, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. Bên cạnh đó, ông còn tích cực tham gia các phong trào của Hội Cựu chiến binh cũng như các hoạt động tại địa phương, luôn là tấm gương sáng cho các hội viên Hội Cựu chiến binh trên địa bàn phường noi theo.

Tác giả bài viết: Phú Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập98
  • Máy chủ tìm kiếm28
  • Khách viếng thăm70
  • Hôm nay15,488
  • Tháng hiện tại537,896
  • Tổng lượt truy cập34,068,615
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây