Thị xã Ba Đồn: Hiệu quả từ chuyển đổi cây trồng hợp lý

Thứ sáu - 02/04/2021 09:42
       Chuyển đổi cơ cấu cây trồng là một nội  dung lớn trong đề án “Tái cấu trúc ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị và phát triển bền vững” của thị xã Ba Đồn. Vì vậy, thời gian qua, người dân thị xã đã chủ động chuyển đổi diện tích đất trồng lúa kém hiệu quả sang các cây trồng có giá trị kinh tế cao hơn. Hướng đi này góp phần gia tăng giá trị canh tác, mang lại hiệu quả kinh tế thiết thực cho người dân.
Mô hình trồng hoa ở Quảng Long
Mô hình trồng hoa ở Quảng Long
   Nhằm nâng cao giá trị trên cùng một đơn vị diện tích, Phòng Kinh tế UBND thị xã đã chỉ đạo các địa phương tiếp tục chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi phù hợp với thổ nhưỡng, điều kiện tự nhiên. Đồng thời phối hợp với UBND xã Quảng Minh thực hiện mô hình chuyển đổi trồng khoai, lạc, tỏi trên đất cát pha và nhiễm mặn tại thôn Cồn Nâm và thôn Minh Tiến. Diện tích chuyển đổi khoảng 17 ha với trên 90 hộ tham gia. Tính chung, kết quả mô hình chuyển đổi trồng khoai, lạc, tỏi đã mang lại hiệu quả kinh tế cao trên 120 triệu đồng/ha. Tại các xã: Quảng Lộc, Quảng Thủy, Quảng Hòa và Quảng Sơn, Phòng Kinh tế đã phối hợp thực hiện mô hình cá lúa trên các diện tích sản xuất lúa kém hiệu quả; thực hiện mô hình trồng khoai xen ngô ở phường Quảng Phúc; rau, hoa ở phường Quảng Long và rau màu ở xã Quảng Sơn. Các mô hình thực hiện cho thấy hiệu quả kinh tế cao hơn nhiều so với trồng lúa và tạo được hướng đi mới trong sản xuất nông nghiệp của người dân. Các mô hình tỏi Quảng Minh, rau, hoa Quảng Long là cơ sở để phát triển các vùng sản xuất nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa tiêu chuẩn VietGAP.
Mô hình trồng ngô ở Quảng Phúc
Mô hình trồng ngô ở Quảng Phúc
     Để tiếp tục triển khai các mô hình hiệu quả, thời gian tới, UBND thị xã chỉ đạo sẽ tăng cường và phát huy hiệu quả công tác chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật. Thông qua nhiều hình thức, thị xã sẽ tiếp tục hỗ trợ nông dân tiếp cận với các kỹ thuật canh tác tiên tiến, sản xuất nông nghiệp theo hướng sạch, an toàn và bền vững. Phòng Kinh tế hướng dẫn, tuyên truyền và vận động nông dân sản xuất mô hình rau quả sạch theo hướng VietGap, bảo đảm chất lượng nông sản sạch, tăng giá trị kinh tế và an toàn cho người tiêu dùng.

Tác giả bài viết: Lệ Hằng - Ngọc Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

GIỚI THIỆU TỔNG QUAN WEBSITE BADONTV.VN - TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP TRUNG TÂM VĂN HÓA-THỂ THAO VÀ TRUYỀN THÔNG THỊ XÃ BA ĐỒN

Địa chỉ Website: badontv.vn Tên gọi: BĐRT (BaDon Radio Television) Trang thông tin điện tử tổng hợp Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã Ba Đồn. Tôn chỉ, mục đích: Website được xây dựng, hoạt động nhằm đăng tải, lưu trữ các văn bản bao gồm tin tức, sự kiện,...

Thống kê
  • Đang truy cập75
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm65
  • Hôm nay5,842
  • Tháng hiện tại528,250
  • Tổng lượt truy cập34,058,969
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây