Phường Ba Đồn đẩy mạnh phát triển kinh tế.

Thứ hai - 15/03/2021 09:01
Là phường trung tâm của thị xã Ba Đồn, trong thời gian qua, phường Ba Đồn đã tập trung phát triển kinh tế, nâng cao đời sống người dân, tạo bộ mặt đô thị ngày càng khang trang, hiện đại.
Một góc nhìn phường Ba Đồn.
Một góc nhìn phường Ba Đồn.
      Tận dụng tiềm năng, lợi thế sẵn có của mình, phường Ba Đồn đã tích cực đẩy mạnh phát triển kinh tế, tạo điều kiện cho các cơ sở kinh doanh, các ngành nghề thương mại, dịch vụ phát triển. Do đó, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng; các hoạt động thương mại, dịch vụ tiếp tục có những chuyển biến tích cực. Hệ thống siêu thị, nhà hàng, khách sạn được đầu tư. Tổng mức bán lẽ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng bình quân trên 22,3%/năm; sản xuất tiểu thủ công nghiệp luôn được duy trì và phát triển; giá trị sản xuất ngành tiểu thủ công nghiệp tăng bình quân hàng năm trên 24,3%. Đến nay, trên địa bàn phường có gần 2.000 cơ sở sản xuất kinh doanh cá thể và hàng trăm doanh nghiệp đang hoạt động trong các lĩnh vực thương mại, xây dựng, dịch vụ, góp phần giải quyết việc làm cho gần 3.000 lao động. Cơ sở vật chất kỹ thuật, hạ tầng kinh tế - xã hội tiếp tục được đầu tư, nâng cấp và ngày càng phát huy hiệu quả nhất là điện, đường, trường, trạm. Các dự án đầu tư vào địa phương tăng cả về số lượng, quy mô...
    Để tiếp tục xây dựng phường Ba Đồn ngày càng phát triển, thời gian tới, phường tiếp tục khai thác những tiềm năng, thế mạnh của địa phương, tạo mọi điều kiện thuận lợi về chính sách, nguồn vốn và địa điểm để doanh nghiệp, người dân đầu tư, mở rộng các hoạt động sản xuất, kinh doanh, thương mại, dịch vụ để phát triển kinh tế.

Tác giả bài viết: Lệ Hằng - Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập102
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm96
  • Hôm nay5,870
  • Tháng hiện tại799,131
  • Tổng lượt truy cập38,714,802
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây