Làm giàu từ mô hình kinh tế trang trại tổng hợp.

Thứ tư - 06/01/2021 09:29
Với nghị lực, cố gắng và quyết tâm vượt khó, hộ gia đình ông Trần Văn Hùng ở TDP Tiền Phong, phường Quảng Long đã mạnh dạn vay vốn để xây dựng trang trại tổng hợp. Hiện, trang trại đang phát triển tốt, hằng năm cho giá trị kinh tế ổn định.
Mô hình chăn nuôi tổng hợp của ông Trần Văn Hùng ở TDP Tiền Phong, phường Quảng Long.
Mô hình chăn nuôi tổng hợp của ông Trần Văn Hùng ở TDP Tiền Phong, phường Quảng Long.
       Với diện tích 2 ha đất vườn và mặt nước hồ, gia đình ông Hùng bắt đầu xây dựng mô hình trang trại tổng hợp vào năm 2006 với toàn bộ khu đất được sử dụng trồng trọt và chăn nuôi có hiệu quả. Ông đã chú trọng đầu tư chăn nuôi với hơn 200 con gà, ngan, ngỗng, 30 con heo rừng; đồng thời gia đình ông thả nuôi hơn 700 con ba ba và hàng nghìn các giống cá rô phi, cá mè, cá trắm… hiện đang phát triển tốt và cho thu nhập cao. Bên cạnh chăn nuôi, gia đình ông còn tận dụng đất vườn để trồng thêm các loại cây như: sắn, khoai, chuối. Ngoài ra, còn mở điểm thu mua phế liệu, tạo công ăn việc làm cho 10 công nhân lao động với mức lương 4 triệu đồng/người/tháng. Mỗi năm trừ các chi phí, gia đình có thu nhập hơn 200 triệu đồng từ mô hình trang trại này.
       Nhờ cố gắng vượt khó, trang trại tổng hợp sản xuất của ông Hùng cho hiệu quả kinh tế tương đối cao và giúp cho gia đình có thu nhập ổn định, là mô hình điển hình cho nhiều hộ nông dân học tập và làm theo.

Tác giả bài viết: Hải Long - Lan Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập111
  • Máy chủ tìm kiếm28
  • Khách viếng thăm83
  • Hôm nay37,103
  • Tháng hiện tại835,662
  • Tổng lượt truy cập34,366,381
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây