Thị xã Ba Đồn tiếp tục chủ động phòng, chống Dịch tả lợn Châu Phi

Thứ hai - 21/12/2020 10:28
     Hiện nay, dịch tả lợn châu Phi đã tái phát lại trên địa bàn thị xã Ba Đồn và gây không ít khó khăn cho các hộ chăn nuôi ở đây. Hiện chính quyền và người dân địa phương đang tích cực công tác phòng, chống dịch nhằm hạn chế thấp nhất tình trạng lây lan trong đàn vật nuôi.
Tiêu hủy số lợn bị dịch bệnh
Tiêu hủy số lợn bị dịch bệnh
    Theo thông tin từ Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp thị xã Ba Đồn, tính đến ngày 20/12/2020, trên địa bàn thị xã có 3 xã, phường gồm: Quảng Hoà, Quảng Tiên và Quảng Long có bệnh Dịch tả lợn Châu Phi xảy ra trên đàn lợn tại 07 hộ. Sau khi phát hiện, các ngành chức năng đã tiến hành tiêu huỷ toàn bộ số lợn bị dịch bệnh. Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp đã chủ động phối hợp với Phòng Kinh tế, UBND các xã Quảng Hoà, Quảng Long và Quảng Tiên chỉ đạo chủ hộ chôn lấp lợn bị chết theo quy định. Đồng thời hỗ trợ các địa phương 108 lít hóa chất để xử lý dịch cũng như phun tiêu độc khử trùng chuồng trại.
      Để kịp thời ngăn chặn, khống chế không để dịch tả lợn Châu Phi lây lan ra diện rộng, UBND thị xã đã kịp thời chỉ đạo Phòng Kinh tế phối hợp với các đơn vị, địa phương triển khai cấp bách các biện pháp phòng, chống bệnh dịch tả lợn châu Phi trên địa bàn. Cùng với đó là đẩy mạnh thông tin tuyên truyền cho nhân dân không mua, bán, vận chuyển lợn, sản phẩm của lợn ra vào vùng dịch; tăng cường công tác nắm bắt tình hình dịch bệnh; vận động nhân dân khai báo lợn ốm, chết, tố giác người vứt xác lợn chết ra môi trường, vận chuyển buôn bán lợn bệnh, lợn chết… Hướng dẫn trực tiếp cho nhân dân các dấu hiệu nhận biết và biện pháp phòng, chống dịch tả lợn Châu Phi để người dân có biện pháp phòng ngừa hiệu quả.

Tác giả bài viết: Lệ Hằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập230
  • Máy chủ tìm kiếm102
  • Khách viếng thăm128
  • Hôm nay34,751
  • Tháng hiện tại833,310
  • Tổng lượt truy cập34,364,029
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây