Phường Quảng Long khôi phục sản xuất, phát triển kinh tế sau lũ lụt.

Thứ hai - 14/12/2020 12:08
Bão lũ đi qua, nhưng hậu quả để lại vẫn ảnh hưởng rất lớn đến đời sống của người dân, nhất là trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp. Khắc phục hậu quả, khôi phục sản xuất nông nghiệp đang được nông dân trên địa bàn phường Quảng Long tích cực triển khai.
Nông dân phường Quảng Long tích cực chăm sóc hoa đảm bảo thu hoạch đúng thời điểm Tết Nguyên đán.
Nông dân phường Quảng Long tích cực chăm sóc hoa đảm bảo thu hoạch đúng thời điểm Tết Nguyên đán.
       Trong đợt lũ lụt vừa qua, gần 50ha diện tích hoa, rau màu, hệ thống nhà màng của nông dân phường Quảng Long bị hư hại hoàn toàn, ước thiệt hại toàn phường trên 7 tỷ đồng. Sau khi mưa lũ đi qua, chính quyền và người dân phường Quảng Long đã tập trung khắc phục hậu quả mưa lũ nhằm ổn định đời sống. Trước mắt tập trung khôi phục và sản xuất các loại rau, quả nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân. Những ngày này, các hộ dân đã tập trung trồng và chăm sóc rau, hoa các loại để kịp đón Tết Nguyên đán 2021.
      Bên cạnh đó, phường cũng khuyến khích các thành phần kinh tế phát triển chăn nuôi theo hướng công nghiệp, tập trung; nâng cao chất lượng đàn gia súc, gia cầm. Phát huy hiệu quả các ngành nghề, tập trung đầu tư các ngành nghề có thế mạnh như: sản xuất vật liệu xây dựng, sửa chữa cơ khí, mộc nề... Chú trọng phát triển thương mại dịch vụ với quy mô ngày càng lớn để đáp ứng kịp thời các nhu cầu về vật tư hàng hóa cho phát triển sản xuất và phục vụ đời sống nhân dân.

Tác giả bài viết: Lan Anh - Phú Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập135
  • Hôm nay4,200
  • Tháng hiện tại43,245
  • Tổng lượt truy cập34,472,772
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây