Thị xã Ba Đồn: Thêm 4.100 lao động địa phương có việc làm trong năm 2020.

Thứ tư - 23/12/2020 16:19
Là địa phương có tiềm năng lớn về lao động, những năm qua cấp ủy, chính quyền thị xã Ba Đồn đã nỗ lực triển khai nhiều giải pháp giải quyết việc làm cho người lao động. Từ đó, góp phần phát triển nguồn nhân lực, nâng cao thu nhập cho người dân trên địa bàn thị xã.
Nghề làm nón lá góp phần giải quyết việc làm cho nhiều lao động trên địa bàn thị xã.
Nghề làm nón lá góp phần giải quyết việc làm cho nhiều lao động trên địa bàn thị xã.
       Xác định việc giải quyết việc làm cho lao động nông thôn là nhiệm vụ quan trọng trong công tác xóa đói giảm nghèo ở địa phương, ngay từ đầu năm cấp ủy, chính quyền thị xã Ba Đồn đã chú trọng công tác tuyên truyền các chính sách của tỉnh, của thị xã về giải quyết việc làm và giảm nghèo tới người dân. Từ đó, giúp người lao động nắm được thông tin và có định hướng đúng đắn trong việc lựa chọn nghề nghiệp. Đồng thời, khuyến khích, tạo điều kiện tốt nhất cho lao động đi làm việc có thời hạn ở ngoài tỉnh, xuất khẩu lao động; quan tâm hỗ trợ về vốn, khoa học kỹ thuật cho người dân phát triển kinh tế gia đình; chú trọng xây dựng làng nghề, hợp tác xã, mở rộng các mô hình doanh nghiệp vừa và nhỏ... Trong năm, thị xã đã tổ chức 18 lớp đào tạo nghề cho lao động nông thôn, trong đó 10 lớp nông nghiệp và 8 lớp phi nông nghiệp với số lượng tham gia 630 học viên.
        Nhờ thực hiện đồng bộ các giải pháp, năm 2020, thị xã đã giải quyết việc làm cho 4.100 lao động, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo toàn thị xã xuống còn 1,64%.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập195
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm171
  • Hôm nay34,552
  • Tháng hiện tại798,082
  • Tổng lượt truy cập34,328,801
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây