Chủ động nguồn hàng phục vụ nhu cầu dịp Tết Nguyên đán.

Thứ ba - 15/12/2020 14:45
Những ngày cuối năm, nhu cầu mua sắm, sinh hoạt của người dân trên địa bàn Thị xã Ba Đồn bắt đầu tăng cao. Nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu của người dân và tránh xảy ra tình trạng biến động cung cầu, găm hàng tăng giá, gian lận thương mại, vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm...vì vậy trong những ngày này các doanh nghiệp trong thị xã đã chủ động chuẩn bị nguồn hàng để cung ứng cho người tiêu dùng vào dịp cuối năm.
Các siêu thị đa dạng hóa các mặt hàng đáp ứng nhu cầu cho người tiêu dùng vào dịp cuối năm.
Các siêu thị đa dạng hóa các mặt hàng đáp ứng nhu cầu cho người tiêu dùng vào dịp cuối năm.
       Trên cơ sở khảo sát nhu cầu thị trường và doanh số bán ra trong dịp Tết của các năm trước, ngay từ tháng 11/2020, các siêu thị lớn trên địa bàn thị xã đã chủ động xây dựng kế hoạch nhập hàng phục vụ nhu cầu mua sắm dịp Tết dương lịch và Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Tại siêu thị Thái Hậu, lượng hàng nhập phục vụ tết cao hơn năm trước khoảng 10%. Siêu thị ưu tiên nhập thêm nhiều các sản phẩm hàng tiêu dùng được đánh giá là có sức tiêu thụ mạnh trong dịp Tết Nguyên đán như: bia, rượu, nước giải khát, bánh, mứt, kẹo... Với hàng chục nhóm hàng đa dạng chủng loại, mẫu mã, kiểu dáng liên tục được nhập về kho, cũng như bổ sung kịp thời tại siêu thị. Hiện nay, số hàng bày bán trong siêu thị có khoảng 80% là hàng Việt Nam. Sở dĩ hàng nội được ưu tiên lựa chọn là do chất lượng tốt, hình thức mẫu mã có nhiều thay đổi bắt mắt và giá cả phải chăng.
      Tại chợ truyền thống, cửa hàng, đại lý bán lẻ trên địa bàn thị xã, tiểu thương đã có chuẩn bị khá dồi dào hàng hóa thiết yếu phục vụ cho thị trường tết. Đáng lưu ý, năm nay do ảnh hưởng của dịch tả lợn Châu Phi nên giá bán của thịt lợn và các sản phẩm chế biến từ nguyên liệu thịt lợn ở mức tăng cao hơn so với mọi năm.
     Chỉ còn một thời gian ngắn nữa là đến Tết dương lịch và Tết Nguyên Đán năm 2021, thị trường hàng hóa, thực phẩm phục vụ dịp tết trên địa bàn thị xã đang rất phong phú, đa dạng, giúp cho người tiêu dùng dễ dàng chọn lựa, mua sắm phù hợp với khả năng tài chính của mình. Và một điều đáng mừng là hàng Việt Nam vẫn luôn là mặt hàng được đa phần người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn.

Tác giả bài viết: Lệ Hằng - Ngọc Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập178
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm175
  • Hôm nay41,359
  • Tháng hiện tại80,404
  • Tổng lượt truy cập34,509,931
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây