Nâng cao hiệu quả tín dụng trong hoạt động cho vay của Ngân hàng chính sách xã hội thị xã Ba Đồn.

Thứ ba - 15/12/2020 07:22
Thời gian qua, Ngân hàng chính sách xã hội (CSXH) thị xã Ba Đồn đã thực hiện nhiều giải pháp huy động vốn để gia tăng nguồn vốn cho vay. Đồng thời, giảm nợ quá hạn, nâng cao chất lượng tín dụng, bảo đảm việc sử dụng vốn đạt hiệu quả cao, góp phần tích cực vào công tác xóa đói giảm nghèo, an sinh xã hội trên địa bàn thị xã.
Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã Ba Đồn phát huy, nâng cao hiệu quả tín dụng.
Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã Ba Đồn phát huy, nâng cao hiệu quả tín dụng.
         Để phát huy hiệu quả nguồn vốn cho vay, NHCSXH thị xã Ba Đồn đã phối hợp với các hội, đoàn thể nhận ủy thác ở địa phương làm tốt công tác bình xét đối tượng và có kế hoạch giao chỉ tiêu vốn về cho các thôn, tổ dân phố. Đến nay, Ngân hàng CSXH thị xã đã phối hợp với các hội, đoàn thể và chính quyền cơ sở thành lập được 235 Tổ tiết kiệm và vay vốn với số dư nợ gần 8.500 hộ vay. Tổng dư nợ đạt 452 tỷ đồng, tăng 6,2% so với đầu năm 2020. Thông qua việc gửi tiết kiệm, các thành viên Tổ tiết kiệm và vay vốn từng bước hình thành thói quen tiết kiệm chi tiêu, có vốn tích lũy để trang trải trong cuộc sống mỗi khi gặp khó khăn đột xuất, đồng thời có sẵn một phần nguồn tiền để trả nợ vay khi đến hạn.
 
Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã Ba Đồn đã nâng cao hiệu quả tín dụng trong hoạt động cho vay
Nhiều mô hình phát triển kinh tế có hiệu quả thông qua nguồn vốn tín dụng
của Ngân hàng Chính sách thị xã Ba Đồn.

        Để tăng cường nguồn vốn cho vay, đáp ứng nhu cầu vay vốn của hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách khác, thời gian tới, Ngân hàng CSXH thị xã Ba Đồn tiếp tục phối hợp với các ngành, các cấp huy động các nguồn vốn, tích cực tuyên truyền thực hiện gửi tiền tiết kiệm tại điểm giao dịch xã, phường. Bên cạnh đó, duy trì tỷ lệ sử dụng vốn đạt hiệu quả cao, tăng cường vận động, tuyên truyền, đôn đốc các hộ vay vốn trả nợ, lãi đúng hạn, chú trọng tới việc nâng cao chất lượng tín dụng chính sách trên địa bàn.

Tác giả bài viết: Lan Anh - Ngọc Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập98
  • Máy chủ tìm kiếm16
  • Khách viếng thăm82
  • Hôm nay24,343
  • Tháng hiện tại718,347
  • Tổng lượt truy cập34,249,066
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây