Thị xã Ba Đồn: Đôn đốc thu hồi nợ đọng thuế trên địa bàn thị xã năm 2020.

Thứ sáu - 11/12/2020 07:06
Chiều ngày 10/12, đồng chí Nguyễn Văn Ninh-ThUV-Phó Chủ tịch UBND thị xã Ba Đồn chủ trì hội nghị triển khai công tác đôn đốc thu hồi nợ đọng Thuế trên địa bàn thị xã năm 2020.
Toàn cảnh Hội nghị triển khai công tác đôn đốc thu hồi nợ đọng Thuế trên địa bàn thị xã 2020.
Toàn cảnh Hội nghị triển khai công tác đôn đốc thu hồi nợ đọng Thuế trên địa bàn thị xã 2020.
      Tại hội nghị, đại biểu đã nghe lãnh đạo Chi cục Thuế khu vực Quảng Trạch-Ba Đồn thông qua nhanh kết quả công tác nợ đọng của các doanh nghiệp trên địa bàn thị xã. Theo đó, thị xã hiện có 22 doanh nghiệp nợ đọng thuế cao với tổng số tiền hơn 6 tỷ đồng. Năm 2020 là năm chịu nhiều tác động do ảnh hưởng của dịch Covid-19 và thiên tai bão lụt, vì vậy đã ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động của các doanh nghiệp trên địa bàn thị xã, gây khó khăn trong công tác thu nộp thuế.
     Trên tinh thần làm việc cởi mở, thẳng thắn, đại diện các doanh nghiệp đã chia sẻ lý do việc chậm nộp thuế là do bị ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 và thiên tai, lụt bão đã làm cho các doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn về vấn đề ngân sách nên bày tỏ các cấp chính quyền và ngành Thuế quan tâm tạo điều kiện gia hạn cho các đơn vị; tiếp tục có chính sách hỗ trợ các doanh nghiệp vượt qua khó khăn của đại dịch. Đồng thời, các doanh nghiệp thể hiện tinh thần trách nhiệm, sẽ sớm hoàn thành số thuế doanh nghiệp nợ theo đúng quy định trong thời gian sớm nhất.
       Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Ninh-ThUV-Phó Chủ tịch UBND thị xã yêu cầu các ngành chức năng cần có văn bản nhắc nhở, phê bình các các đơn vị, tổ chức, hộ kinh doanh, cá nhân nợ đọng thuế không có tinh thần phối hợp, trách nhiệm trong nhiệm vụ chung của thị xã. Đồng chí nhấn mạnh ý nghĩa của hội nghị hôm nay là cơ hội để chính quyền, cơ quan chuyên môn và các doanh nghiệp chia sẻ khó khăn, cùng nhau bàn bạc, đề xuất giải pháp hiệu quả trong công tác thu hồi nợ đọng thuế. Đồng chí đề nghị các đơn vị chức năng căn cứ nhiệm vụ, quyền hạn được giao theo quy định của pháp luật khẩn trương xây dựng giải pháp triển khai thực hiện hiệu quả và phối hợp chặt chẽ với cơ quan thuế, các ban ngành liên quan trong việc thực hiện nhiệm vụ, đôn đốc thu hồi nợ đọng trên địa bàn thị xã trong thời gian sớm nhất…vv..

Tác giả bài viết: Lệ Hằng - Lan Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập123
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm116
  • Hôm nay25,378
  • Tháng hiện tại755,174
  • Tổng lượt truy cập34,285,893
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây