Thị xã Ba Đồn: Hiệu quả từ mô hình đan bèo lục bình ở xã Quảng Sơn

Thứ năm - 03/12/2020 13:54
       Chỉ với nguyên liệu chính là thân cây bèo lục bình (hay còn gọi là bèo tây), qua bàn tay khéo léo của những người thợ thủ công ở xã Quảng Sơn, thị xã Ba Đồn, cây bèo đã trở thành sản phẩm mỹ nghệ có giá trị kinh tế cao. Đây là mô hình có hiệu quả kinh tế nhằm tạo việc làm và tăng thu nhập cho người dân địa phương.
NHững sản phẩm từ mô hình đan bèo lục bình ở xã Quảng Sơn, thị xã Ba Đồn
NHững sản phẩm từ mô hình đan bèo lục bình ở xã Quảng Sơn, thị xã Ba Đồn
      Mô hình đan bèo lục bình được triển khai tại xã Quảng Sơn từ năm 2018 với sự phối hợp của Phòng Lao động Thương Binh và Xã hội thị xã và Hội LHPN xã Quảng Sơn nhằm tạo việc làm, tăng thu nhập cho hội viên phụ nữ. Tham gia mô hình, chị em được hỗ trợ vốn ban đầu để nhập nguyên vật liệu và được tham gia tập huấn cách làm ra sản phẩm đẹp mắt, có chất lượng.  
      Chị Phạm Thị Hoa, thôn Thọ Hạ, xã Quảng Sơn cho biết: “Tận dụng thời gian nông nhàn, tôi tham gia mô hình đan bèo lục bình và thấy hiệu quả kinh tế đem lại khả quan. Trung bình cứ 1kg bèo lục bình khô lấy từ đại lý thu mua có giá hơn 21.000 đồng, tôi đan được khoảng 7 sản phẩm mỗi ngày, bán sỉ cho các đại lý thu mua. Sau khi trừ chi phí, thu nhập bình quân mỗi tháng khoảng 3 triệu đồng”.
       Chị Nguyễn Thị Hà, Chủ tịch Hội LHPN xã Quảng Sơn cho biết thêm: “Mô hình đan bèo lục bình được triển khai nhằm tạo việc làm và tăng thu nhập cho hội viên phụ nữ xã, vì vậy được nhiều chị em hưởng ứng. Thời gian tới, Hội sẽ nhân rộng mô hình ra toàn xã nhằm tạo việc làm, tăng thu nhập cho chị em phụ nữ, đồng thời tăng cường công tác đào tạo nghề, giới thiệu việc làm cho các chị em, góp phần phát triển kinh tế gia đình. Việc phát triển các mô hình đan lục bình như hiện nay không chỉ giúp lao động nông thôn có thêm thu nhập mà còn góp phần bảo vệ môi trường”.

Tác giả bài viết: Lệ Hằng+Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập173
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm168
  • Hôm nay39,834
  • Tháng hiện tại171,441
  • Tổng lượt truy cập34,600,968
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây