“Trắng tay” sau lũ

Thứ hai - 23/11/2020 08:30
Mô hình gia trại chăn nuôi tổng hợp của gia đình chị Nguyễn Thị Hương và chị Đoàn Thị Thu Hiền là 02 mô hình điển hình của trang trại thanh niên trẻ giúp nhau phát triển kinh tế của xã Quảng Trung. Mỗi năm cho thu nhập hàng trăm triệu đồng. Thế nhưng cơn lũ lịch sử vừa qua đã cuốn trôi mọi thứ, khiến gia đình của 2 chị lâm vào cảnh “trắng tay”.
Chuồng trại của chị Nguyễn thị Hương hư hỏng nặng sau đợt lũ và bão số 13
Chuồng trại của chị Nguyễn thị Hương hư hỏng nặng sau đợt lũ và bão số 13
Người dân xã Quảng Trung, gần như là không ai không biết đến gia đình 2 chị Nguyễn Thị Hương và chị Đoàn Thị Thu Hiền, bởi đây là 02 đoàn viên nữ của đoàn xã Quảng Trung mạnh dạn vay hàng trăm triệu đồng để phát triển kinh tế. Thời gian gần đây, mô hình chăn nuôi tổng hợp của 02 chị không những cho thu nhập kinh tế ổn định mà còn giúp nhiều bạn trẻ trong đoàn xã cách chăn nuôi để làm giàu.
Gia đình chị Nguyễn Thị Hương đang tích cực dọn dẹp vệ sinh chuồng sau lũ và bão số 13
Gia đình chị Nguyễn Thị Hương đang tích cực dọn dẹp vệ sinh chuồng sau lũ và bão số 13
Tuy nhiên, chỉ sau một trận lũ, cả hai gia đình có nguy cơ mất trắng, 02 mô hình gia trại nằm liền kề nhau tại thôn Thượng Thôn, xã Quảng Trung, mô hình của gia đình chị Hương nuôi hơn 10 nghìn con cá gồm các loại: cá tràu, cá trê, cá chép; 300 con gà, vịt, ngan và hơn 50 con chim bồ câu. Trận mưa lũ vào giữa tháng 10 vừa qua đã cuốn trôi mọi thứ khiến gia đình chị chịu thiệt hại gần 100 triệu đồng.
Chị Đoàn Thị Thu Hiền đang dọn dẹp lại chồng trại sau đợt lũ và bão số 13 vừa qua(sau)
Chị  Đoàn Thị Thu Hiền đang dọn dẹp lại chồng trại sau đợt lũ và bão số 13 vừa qua(sau)
Cùng cảnh ngộ với gia đình chị Hương, mô hình gia trại chăn nuôi tổng hợp của chị Đoàn Thị Thu Hiền cũng bị lũ cuốn trôi 20 nghìn con cá, 500 con vịt, 200 con gà với tổng thiệt hại hơn 150 triệu đồng.
Sau lũ rút, gia đình của hai chị còn phải hứng thêm những thiệt hại về chuồng trại do cơn bão số 13 gây, thiên tai nối tiếp thiên tai, người dân cứ phải gồng mình lên để chống chọi. Để hỗ trợ và động viên các đoàn viên sớm khôi phục lại trang trại, Tỉnh đoàn Quảng Bình đã hỗ trợ 5 triệu đồng cho gia đình chị Đoàn Thị Thu Hiền. Thời gian tới, hi vọng các cấp, các ngành có chính sách tạo điều kiện để các trang trại bị ảnh hưởng do lu lụt sớm khôi phục kinh tế.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm- Phú Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập138
  • Hôm nay4,205
  • Tháng hiện tại43,250
  • Tổng lượt truy cập34,472,777
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây