Các trang trại trên địa bàn thị xã Ba Đồn khắc phục khó khăn để khôi phục sản xuất sau lũ

Thứ năm - 26/11/2020 13:55
Đợt mưa lũ lịch sử xảy ra vào giữa tháng 10 vừa qua đã làm cho kinh tế nông nghiệp của thị xã Ba Đồn thiệt hại nặng nề, trong đó có các trang trại với quy mô đầu tư rất lớn. Từ chăn nuôi gia súc, gia cầm đến trồng trọt của người dân đều bị cuốn trôi theo dòng nước lũ.
Khó khăn trong tái sản xuất, phục hồi kinh tế trang trại
Khó khăn trong tái sản xuất, phục hồi kinh tế trang trại
Hiện, thị xã Ba Đồn có 07 trang trại đạt chuẩn theo tiêu chí của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, trong đó có 02 trang trại về nuôi trồng thủy sản, 03 trang trại chăn nuôi và 02 trang trại tổng hợp. Mưa lũ đã khiến 138.000 con gia súc, gia cầm toàn thị xã bị chết và nước lũ cuốn trôi; nhiều chuồng trại chăn nuôi bị hư hỏng hoàn toàn, 193 ha rau màu bị hư hại và nhiều diện tích cây trồng bị ngập úng không có khả năng khôi phục, ước tính thiệt hại hơn 50 tỷ đồng.
Trước mắt bộn bề gian khó, thế nhưng, những người nông dân trên địa bàn thị xã Ba Đồn vẫn luôn nỗ lực cố gắng để khắc phục khó khăn, tái sản xuất. Điều họ mong mỏi hơn cả chính là sự quan tâm kịp thời về nguồn giống, nguồn vốn ưu đãi của các cấp, các ngành và ngân hàng để có điều kiện phát triển sản xuất, nhanh chóng ổn định đời sống.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm-Phú Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

GIỚI THIỆU TỔNG QUAN WEBSITE BADONTV.VN - TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP TRUNG TÂM VĂN HÓA-THỂ THAO VÀ TRUYỀN THÔNG THỊ XÃ BA ĐỒN

Địa chỉ Website: badontv.vn Tên gọi: BĐRT (BaDon Radio Television) Trang thông tin điện tử tổng hợp Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã Ba Đồn. Tôn chỉ, mục đích: Website được xây dựng, hoạt động nhằm đăng tải, lưu trữ các văn bản bao gồm tin tức, sự kiện,...

Thống kê
  • Đang truy cập185
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách viếng thăm170
  • Hôm nay37,370
  • Tháng hiện tại37,370
  • Tổng lượt truy cập34,466,897
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây