Thị xã Ba Đồn: Tuyên truyền vận động các hộ dân chấp hành phương án giải phóng mặt bằng đường Võ Nguyên Giáp

Thứ năm - 19/11/2020 15:14
     Để người dân nắm rõ và chấp hành chủ trương, chính sách, quy định của nhà nước trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng đường Võ Nguyên Giáp, phường Quảng Thọ, thị xã Ba Đồn, kịp thời bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công để triển khai dự án. Tổ Tuyên truyền vận động các hộ dân chấp hành phương án giải phóng mặt bằng đường Võ Nguyên Giáp do đồng chí Nguyễn Văn Ninh-ThUV-Phó Chủ tịch UBND thị xã làm tổ trưởng cùng các ban, ngành chức năng và chính quyền địa phương Phường Quảng Thọ tiến hành tuyên truyền vận động các hộ dân ủng hộ, chấp hành chủ trương và thực hiện dự án.
Hiện trạng đoạn đường Võ Nguyên Giáp đang thực hiện phương án giải phóng mặt bằng
Hiện trạng đoạn đường Võ Nguyên Giáp đang thực hiện phương án giải phóng mặt bằng
       Công trình đường Võ Nguyên Giáp là công trình có ý nghĩa quan trọng, góp phần thúc đẩy phát triển đô thị của thị xã Ba Đồn nói chung và phường Quảng Thọ nói riêng. Công trình được đầu tư, xây dựng hoàn chỉnh, đồng bộ theo chuẩn đường đô thị. Kết cấu mặt đường bê tông nhựa, hệ thống thoát nước và cây xanh vỉa hè có chiều dài gần 2,5km, tổng mức đầu tư gần 100 tỷ đồng, nguồn vốn Trung ương, thời gian thực hiện dự án 5 năm từ 2016 đến hết tháng 12/2020.
     Trong thời gian qua, nhân dân TDP Thọ Đơn nói chung và các hộ dân bị ảnh hưởng do GPMB đã đồng thuận ủng hộ chủ trương của Nhà nước trong công tác GPMB tạo điều kiện cho chủ đầu tư, đơn vị thi công triển khai thực hiện dự án.Tính đến nay công trình đã hoàn thành 63% khối lượng đưa vào sử dụng đoạn từ Ngã ba đi Quảng Phúc đến cuối tuyến. Tuy nhiên, đoạn đầu tuyến khoảng 900m chưa thi công được do chưa hoàn thành công tác GPMB.
       Đến nay, nhiều hộ gia đình hiểu được tầm quan trọng của dự án nên đã đồng tình ủng hộ nhận tiền đền bù, bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công. Tuy nhiên, một số hộ dân chưa nhận tiền đền bù, chưa tạo điều kiện cho chính quyền thị xã và phường tiếp tục triển khai thi công.
Lãnh đạo thị xã Ba Đồn vận động người dân giải phóng mặt bằng đường Võ Nguyên Giáp, phường Quảng Thọ, thị xã Ba Đồn
Lãnh đạo thị xã Ba Đồn cùng tổ công tác vận động người dân giải phóng mặt bằng đường Võ Nguyên Giáp, phường Quảng Thọ, thị xã Ba Đồn
      Ông Võ Chí Kiên, TDP Thọ Đơn, phường Quảng Thọ nói: “Vừa qua, dự án làm đường thị xã, nông thôn, mở rộng đường để phục vụ nhân dân, dự án này thực hiện gia đình tôi cũng chấp hành để dự án được thực hiện thông suốt”
      Bà Võ Thị Thương, TDP Thọ Đơn, phường Quảng Thọ tâm sự: “Hai vợ chồng tôi cũng bàn bạc nhận tiền đền bù về chứ làm đường thì cũng thuận lợi chứ cũng không sao cả, gia đình cũng chấp nhận chứ không có gì hết”.
    Bà Nguyễn Thị Tiểm, TDP Thọ Đơn, phường Quảng Thọ bộc bạch: “Tôi chấp hành chủ trương của nhà nước đã mở con đường cho đẹp xóm, đẹp làng, gia đình tôi cũng đồng ý”.
     Theo quy định được UBND tỉnh phê duyệt tiến độ thi công đến tháng 12/2020 là kết thúc. Nếu không có mặt bằng để thi công, không đảm bảo tiến độ  UBND tỉnh sẽ thu hồi vốn. Vì vậy, mỗi cá nhân, gia đình phải nhận thức được tầm quan trọng,  ý nghĩa của dự án và việc triển khai hoàn thiện dự án này trong năm 2020.  Để người dân nắm rõ và chấp hành chủ trương, chính sách, quy định của nhà nước trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng đường Võ Nguyên Giáp, tổ tuyên truyền của thị xã đã sâu sát đi từng nhà dân để tuyên truyền, vận động người dân chấp hành quy định của nhà nước, xây dựng tuyến đường Võ Nguyên Giáp khang trang, tạo bộ mặt đô thị Ba Đồn ngày càng hiện đại.
     Theo ông Nguyễn Văn Ninh-Phó Chủ tịch UBND thị xã Ba Đồn cho biết: “Tổ tuyên truyền của thị xã phối hợp với địa phương bằng nhiều phương pháp, sâu sát, tiếp cận nhà dân để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, đồng thời tuyên truyền và giải thích cho người dân hiểu được mục đích, ý nghĩa của dự án cũng như việc đền bù cho người dân là thỏa đáng theo khung giá của nhà nước quy định. Sau khi tuyên truyền, thuyết phục người dân hiểu được mục đích, ý nghĩa của dự án cũng chủ trương, chính sách của nhà nước mà đa số người dân không đồng tình thì tỉnh sẽ thu hồi vốn, khi đó người dân sẽ không được hưởng lợi từ dự án. Nếu hơn một nửa số dân đồng tình ủng hộ thực hiện dự án thì số hộ dân không chấp nhận phương án đền bù GPMB sẽ bắt buộc cưỡng chế để thu hồi đất, trả lại mặt bằng cho đơn vị thi công theo quy định”.

Tác giả bài viết: Lệ Hằng+Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập264
  • Máy chủ tìm kiếm34
  • Khách viếng thăm230
  • Hôm nay33,431
  • Tháng hiện tại165,038
  • Tổng lượt truy cập34,594,565
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây