Cựu chiến binh thị xã Ba Đồn sử dụng hiệu quả nguồn vốn vay phát triển kinh tế

Thứ năm - 26/11/2020 21:17
       Những năm qua, nhằm giúp hội viên phát triển kinh tế thông qua sử dụng và phát huy hiệu quả các chương trình, nguồn vốn vay; Hội Cựu chiến binh (CCB) thị xã Ba Đồn đã phát động phong trào thi đua làm kinh tế giỏi, tạo điều kiện khuyến khích hội viên tích cực tăng gia sản xuất. Qua đó, đã xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo; góp phần thiết thực xây dựng quê hương ngày càng phát triển.
Mô hình mộc mỹ nghệ của CCB Nguyễn Văn Hùng, xã Quảng Lộc
Mô hình mộc mỹ nghệ của CCB Nguyễn Văn Hùng, xã Quảng Lộc
     Hiện nay, Hội CCB thị xã có hơn 5.800 hội viên, sinh hoạt ở 20 tổ chức cơ sở hội. Phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của hội. Để tạo điều kiện cho hội viên có vốn phát triển sản xuất, Hội CCB thị xã đã đứng ra tín chấp với Ngân hàng Chính sách xã hội với tổng số tiền 81 tỷ đồng thông qua 47 tổ tiết kiệm vay vốn cho hơn 3.700 hộ vay vốn để phát triển sản xuất, kinh doanh dịch vụ, tăng thu nhập. Chương trình vay vốn đã góp phần quan trọng trong việc giảm nghèo nên được các hội viên ủng hộ. Nhiều hội viên đã thoát nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng. 
Mô hình gia trại tổng hợp của CCB Trương Xuân Hùng thôn Thọ Hạ xã Quảng Sơn mang lại hiệu quả kinh tế cao
Mô hình gia trại tổng hợp của CCB Trương Xuân Hùng  thôn Thọ Hạ  xã Quảng Sơn mang lại hiệu quả kinh tế cao
      Từ phong trào phát triển kinh tế đã xuất hiện nhiều tấm gương CCB xây dựng thành công các mô hình kinh tế tổng hợp, kinh doanh dịch vụ, các trang trại, gia trại... hoạt động hiệu quả, thu nhập từ hàng trăm triệu đồng đến hàng tỷ đồng mỗi năm.  Chính nhờ sự nỗ lực của các CCB và sự hỗ trợ, giúp nhau phát triển kinh tế của toàn thể hội viên CCB trong toàn thị xã mà đời sống của hội viên CCB đã được nâng lên rõ rệt. Toàn thị xã có 28 doanh nghiệp do CCB làm chủ, 2 tổ hợp tác, 31 gia trại, 64 cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ. Tỷ lệ hộ CCB nghèo giảm còn 89 hộ (chiếm tỷ lệ 1,64%).
      Thời gian tới, Hội CCB thị xã Ba Đồn tiếp tục đẩy mạnh phong trào giúp nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, tạo điều kiện cho những hộ nghèo, cận nghèo có điều kiện tăng gia sản xuất, kinh doanh nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống.
 

Tác giả bài viết: Lệ Hằng+Lan Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập117
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm108
  • Hôm nay9,562
  • Tháng hiện tại808,121
  • Tổng lượt truy cập34,338,840
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây