Thị xã Ba Đồn: Chuẩn bị tốt các điều kiện cho sản xuất vụ đông xuân

Thứ năm - 26/11/2020 13:50
      Vụ đông xuân là vụ sản xuất chính và quan trọng trong năm bởi đây là vụ sản xuất có rất nhiều yếu tố thuận lợi và cho năng suất, sản lượng lúa cao nhất. Xác định điều đó, bà con nông dân thị xã Ba Đồn đang tích cực chuẩn bị các điều kiện sản xuất để sẵn sàng cho vụ đông xuân trong khung lịch thời vụ tốt nhất.
Nông dân tiến hành làm đất, chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết để sản xuất vụ đông xuân theo đúng khung lịch thời vụ
Nông dân tiến hành làm đất, chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết để sản xuất vụ đông xuân theo đúng khung lịch thời vụ
     Dự kiến vụ đông xuân năm nay, toàn thị xã Ba Đồn gieo cấy khoảng 2.700ha lúa. Với quan điểm không mở rộng diện tích gieo trồng mà tập trung đẩy mạnh áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, nâng cao năng suất, hiệu quả cây trồng trên cùng một đơn vị diện tích. Qua tìm hiểu, được biết trên cơ sở các nhiệm vụ, giải pháp mà thị xã đã đề ra trong sản xuất nông nghiệp, các xã, phường đã xây dựng kế hoạch sản xuất cụ thể sát với tình hình thực tế của địa phương, đồng thời đôn đốc bà con nông dân tiến hành làm đất, chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết để sản xuất vụ đông xuân theo đúng khung lịch thời vụ, tránh thời tiết cực đoan để đảm bảo có được vụ mùa thắng lợi. Trên cơ sở đó, vụ đông xuân năm nay, bà con nông dân sẽ chọn các giống lúa có năng suất, chất lượng cao, ít sâu bệnh và có khả năng chống chọi được với sự khắc nghiệt của thời tiết.
    Hiện nay, tranh thủ thời tiết thuận lợi, bà con nông dân các địa phương thị xã đang tích cực làm đất, nạo vét kênh mương thủy lợi, chuẩn bị các điều kiện để sản xuất vụ đông xuân năm 2020-2021.

Tác giả bài viết: Lệ Hằng+Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập156
  • Máy chủ tìm kiếm17
  • Khách viếng thăm139
  • Hôm nay12,948
  • Tháng hiện tại144,555
  • Tổng lượt truy cập34,574,082
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây