Phụ nữ thị xã Ba Đồn hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo.

Thứ sáu - 20/11/2020 15:15
Thời gian qua, Hội LHPN thị xã Ba Đồn đã tập trung đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức mọi mặt cho phụ nữ, đặc biệt là hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo và làm giàu chính đáng, góp phần đưa đời sống gia đình hội viên ngày càng nâng cao, xứng đáng là lực lượng xung kích trong mọi phong trào ở địa phương.
Phụ nữ xã Quảng Hải mở rộng các mô hình chăn nuôi, phát triển kinh tế
Phụ nữ xã Quảng Hải mở rộng các mô hình chăn nuôi, phát triển kinh tế
Hội LHPN thị xã hiện có hơn 17.700 hội viên.  Những năm qua Hội Phụ nữ các cấp trong thị xã đã tích cực thực hiện tốt hoạt động tập huấn chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật và dạy nghề để tạo việc làm, tăng thu nhập cho chị em. Giúp cây, con giống, vốn, kỹ thuật, vật tư phân bón cho 563 chị, tổng trị giá gần 850 triệu đồng và hơn 5.000 ngày công lao động. Bên cạnh đó, các cấp Hội đã tích cực khai thác các nguồn vốn từ các Ngân hàng, công trình, dự án, nguồn vốn tự có trong hội viên phụ nữ để hỗ trợ cho phụ nữ phát triển sản xuất, kinh doanh. Tổng nguồn vốn Hội đang quản lý là hơn 282 tỷ đồng với hơn 9.600 lượt thành viên được vay vốn. Công tác vận động tiết kiệm tăng nguồn vốn giúp nhau phát triển sản xuất được chú trọng, các cấp Hội đã vận động hội viên phụ nữ tham gia ít nhất 1 loại hình tiết kiệm với 874 nhóm, hơn 20.600 lượt thành viên tham gia, tăng 83 nhóm tiết kiệm với hơn 1.500 thành viên. Tổ chức phối hợp với các ban ngành hỗ trợ xây dựng mới 17 mô hình sản xuất, kinh doanh hiệu quả, có mức thu nhập từ  100 triệu đồng trở lên/năm/hộ, đưa tổng số mô hình toàn thị lên 238 mô hình SXKD có hiệu quả; hỗ trợ 37 phụ nữ khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh trên địa bàn.
Với những hoạt động trên, đến nay đời sống hội viên phụ nữ trên địa bàn thị xã đã có bước chuyển biến đáng kể, tỷ lệ hộ khá ngày càng tăng, số hộ nghèo ngày càng giảm. Với những nỗ lực không ngừng trong phong trào vận động, hỗ trợ giúp nhau phát triển kinh tế, thời gian tới, Hội LHPN thị xã Ba Đồn sẽ tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động giúp nhiều hội viên tiếp cận với các nguồn vốn cũng như kiến thức để đầu tư vào sản xuất, kinh doanh góp phần tăng thu nhập, cải thiện cuộc sống gia đình.
 

Tác giả bài viết: Lan Anh- Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Lịch phát thanh hàng ngày

- Buổi sáng (từ thứ 3 đến thứ 7): + Từ 5h10 phút đến 5h30 phút: Phát lại chương trình truyền thanh chiều hôm trước của Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã. + Từ 5h30 phút đến 6h00 phút: Tiếp âm Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Bình; + Từ 6h00 phút đến...

Thống kê
  • Đang truy cập157
  • Máy chủ tìm kiếm12
  • Khách viếng thăm145
  • Hôm nay12,072
  • Tháng hiện tại143,679
  • Tổng lượt truy cập34,573,206
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây