Quảng Văn gìn giữ nghề truyền thống

Thứ năm - 26/11/2020 21:14
Dù trải qua bao thăng trầm của thời gian, nhiều làng nghề truyền thống đang đứng trước nguy cơ bị mai một nhưng nghề làm nón lá, đan lát La Hà, xã Quảng Văn, thị xã Ba Đồn vẫn được duy trì và phát triển, mang lại thu nhập ổn định cho bà con và giữ gìn nghề truyền thống của địa phương.
Nghề may nón lá tạo thêm thu nhập cho người xã Quảng Văn
Nghề may nón lá tạo thêm thu nhập cho người xã Quảng Văn
Quảng Văn là một xã thuần nông, kinh tế chủ yếu của người dân nơi đây là sản xuất nông nghiệp và ngư nghiệp. Riêng làng La Hà có thêm nghề truyền thống làm mây tre đan và nón lá. Đây là một nghề tạo được nguồn thu nhập ổn định cho người dân nơi đây. Hiện toàn xã có khoảng hơn 100 hộ làm nghề mặt mây lục giác, 600 hộ làm nghề sản xuất nón lá. Trong năm 2020, người dân xã Quảng Văn sản xuất được hơn 13.000 m2 mặt mây lục và 650.000 chiếc nón lá. Xã đã thường xuyên quan tâm, đẩy mạnh việc sản xuất các sản phẩm tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn, tích cực triển khai và có các chính sách hỗ trợ. Vì vậy trong năm 2010, xã đã thành lập HTX mây đan Quảng Văn với hơn 30 xã viên, gần 250 lao động, doanh thu đạt khoảng 1 tỷ đồng, đến nay vẫn được duy trì và phát triển.
Mây đan đem lại thu nhập ổn định cho lao động nông thôn
Mây đan đem lại thu nhập ổn định cho lao động nông thôn
Để nghề truyền thống ngày càng phát triển bền vững, không bị mai một, thời gian tới, xã tiếp tục phát triển các sản phẩm làng nghề truyền thống, tạo điều kiện thuận lợi cho các đại lý đặt thu mua tại chỗ, tăng cường quảng bá sản phẩm tạo ra trên thị trường.
 

Tác giả bài viết: Lan Anh- Phú Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập203
  • Máy chủ tìm kiếm37
  • Khách viếng thăm166
  • Hôm nay28,713
  • Tháng hiện tại160,320
  • Tổng lượt truy cập34,589,847
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây