Xã Quảng Minh khắc phục khó khăn sau bão lụt.

Thứ ba - 08/12/2020 10:54
Trong đợt lũ lụt lịch sử tháng 10 và cơn bão số 13 tháng 11 vừa qua đã làm ảnh hưởng đến sản xuất và đời sống của người dân xã Quảng Minh, gây thiệt hại nghiêm trọng. Hiện nay, người dân đã bắt tay ngay vào khắc phục khó khăn, khôi phục sản xuất để sớm có sản phẩm đưa ra thị trường.
Nông dân xã Quảng Minh ra đồng khẩn trương sản xuất để sớm có sản phẩm đưa ra thị trường.
Nông dân xã Quảng Minh ra đồng khẩn trương sản xuất để sớm có sản phẩm đưa ra thị trường.
       Theo báo cáo của UBND xã Quảng Minh, thời gian qua, tình hình thời tiết diễn biến phức tạp cùng với thiên tai bão lụt đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến việc ra khơi đánh bắt thủy hải sản của bà con, nên sản lượng đánh bắt trong năm chưa đạt so với chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Đặc biệt, tất cả các loại hình nuôi trồng và khai thác thủy sản bị thiệt hại hơn 5 tỷ đồng. Khoai lang thực hiện được 14 ha, đạt 100% KH; năng suất đạt 100 tạ/ha, giảm 10 tạ/ha so với cùng kỳ; sản lượng 140 tấn, giảm 14 tấn so với cùng kỳ.
       Hiện xã Quảng Minh đang tập trung chỉ đạo bà con sản xuất vụ Đông xuân 2020- 2021 đúng lịch thời vụ, đảm bảo đầy đủ giống, nước tưới và phân bón. Khuyến khích các thành phần kinh tế phát triển chăn nuôi theo hướng công nghiệp, tập trung. UBND xã đã triển khai các thôn, xóm ký hợp đồng với bãi rác Quảng Tiến hoặc Nhà máy thu gom rác ở Lý Trạch để tập trung thu gom và vận chuyển rác thải đảm bảo vệ sinh môi trường, nhất là sau trận bão lụt vừa qua công tác vệ sinh được chú trọng hàng đầu. Đôn đốc thi công đúng tiến độ công trình trường Mầm non 6 phòng 2 tầng; trường Tiểu học Quảng Minh A (điểm trường Minh Tiến); công trình kè chống xói lở tại thôn Nam Minh Lệ, thôn Minh Tiến… để đảm bảo đúng tiến độ về đích NTM trong năm 2020.

Tác giả bài viết: Lan Anh - Phú Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập87
  • Hôm nay126
  • Tháng hiện tại39,171
  • Tổng lượt truy cập34,468,698
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây