Mô hình nuôi tôm hiệu quả từ nguồn vốn vay giải quyết việc làm của Ngân hàng chính sách xã hội thị xã Ba Đồn

Thứ sáu - 29/11/2019 15:44
Nhằm hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi cho người lao động thoát nghèo bền vững, làm giàu chính đáng, Ngân hàng chính sách xã hội (CSXH) thị xã Ba Đồn đã triển khai thực hiện Nghị định 74/2019/NĐ-CP về Sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 61/2015/NĐ-CP ngày 09 tháng 07 năm 2015 của Chính phủ quy định về chính sách hỗ trợ tạo việc làm và quỹ quốc gia về việc làm.
Mô hình nuôi tôm hiệu quả từ nguồn vốn vay giải quyết việc làm của Ngân hàng chính sách xã hội thị xã Ba Đồn
Năm 2019, gia đình chị Phạm Thị Hương (TDP Thuận Bài, phường Quảng Thuận, thị xã Ba Đồn) vay từ nguồn vốn giải quyết việc làm của Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã Ba Đồn số tiền 50 triệu đồng, cùng vốn của gia đình 30 triệu đồng để đầu tư cải tạo 2 hồ nuôi tôm diện tích 5ha để phát triển kinh tế gia đình, hướng tới thoát nghèo. Mặc dù gặp không ít khó khăn bước đầu, nhưng với bản tính cần cù, chịu khó gia đình chị quyết tâm đầu tư xây dựng ao hồ đúng quy chuẩn. Đến nay, mô hình hồ nuôi của chị có số lượng 8.000 con tôm, tạo việc làm thêm cho 2 lao động tại địa phương. Đến cuối năm 2019 này gia đình chị đã thành công, lãi ròng từ 100-150 triệu đồng. Theo chị Hương chia sẻ, đã làm kinh tế thì vốn bao nhiêu cũng không đủ, dù ít hay nhiều thì nguồn vốn giải quyết việc từ NHCSXH duy trì việc làm như gia đình tôi vay để giải quyết việc làm, cũng như cho nhiều lao động khác trong tổ dân phố với thu nhập khá ổn định.
90ff70aaffd606885fc7

Để tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng tín dụng chính sách, phát huy hiệu quả nguồn vốn cho vay, Ngân hàng CSXH thị xã Ba Đồn đã, đang và sẽ tiếp tục phối hợp với UBND xã, phường, các tổ chức Hội, Đoàn thể các cấp làm tốt công tác tuyên truyền để nâng cao chất lượng hoạt động của tổ tiết kiệm vay vốn giúp người nghèo và các đối tượng chính sách khác tiếp cận nguồn vốn đầu tư chăn nuôi sản xuất trồng trọt, phát triển ngành nghề, chuyển dịch cơ cấu sản xuất, góp phần xây dựng nông thôn mới trên địa bàn.
 

Tác giả bài viết: Đoàn Đức (NHCSXH thị xã Ba Đồn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập123
  • Máy chủ tìm kiếm17
  • Khách viếng thăm106
  • Hôm nay4,283
  • Tháng hiện tại802,842
  • Tổng lượt truy cập34,333,561
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây