Thị xã Ba Đồn: Chủ động phòng trừ các loại sâu bệnh hại lúa năm 2020.

Thứ tư - 27/11/2019 09:16
Mặc dù các địa phương đã chú trọng công tác bảo vệ thực vật, tuy nhiên, trong năm 2019 này, một số sâu bệnh hại lúa như: rầy nâu, đạo ôn đã làm ảnh hưởng đến năng suất lúa của thị xã.
(Kiểm tra tình hình sâu bệnh hại lúa vụ hè thu 2019)
(Kiểm tra tình hình sâu bệnh hại lúa vụ hè thu 2019)
        Để đảm bảo an toàn cho sản xuất lúa trong năm 2020, Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp thị xã xây dựng phương án phòng trừ các các đối tượng dịch hại trên cây lúa để các địa phương chủ động xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện có hiệu quả. Đối với các loại bệnh, rầy nâu, rầy lưng trắng người dân cần vệ sinh đồng ruộng, thu dọn các tàn dư cây trồng trước khi làm đất; không gieo cấy với mật độ dày, bón phân cân đối hợp lý, áp dụng thực hiện thâm canh lúa theo phương thức cải tiến SRI...
       Thời gian tới, UBND các xã, phường tổ chức lực lượng, phối hợp với cơ quan chuyên môn thường xuyên, tích cực chỉ đạo nông dân triển khai tốt công tác phòng trừ; bố trí mùa vụ và cơ cấu cây trồng thích hợp với từng tiểu vùng. Phối hợp Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp tăng cường quản lý, kiểm tra, giám sát việc kinh doanh buôn bán và sử dụng thuốc bảo vệ thực vật trên địa bàn theo đúng quy định.

Tác giả bài viết: Lan Anh ​​​​​​​

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập266
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm263
  • Hôm nay37,007
  • Tháng hiện tại168,614
  • Tổng lượt truy cập34,598,141
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây