Bệnh viện đa khoa Bắc Quảng Bình khắc phục mưa lũ để tập trung cứu người trong lũ

Thứ năm - 22/10/2020 16:14
Nhiều khoa bệnh bị ngập trong nước lũ, mất điện và mưa, gió đã gây khó khăn trong công tác khám, chữa bệnh, nhưng với sự nỗ lực, quyết tâm cao của các y, bác sỹ Bệnh viện đa khoa Bắc Quảng Bình đã làm tốt công tác cấp cứu, chữa bệnh và điều trị cho các bệnh nhân bị nạn cần cấp cứu ngay trong thời điểm mưa lũ.
Bác sỹ, CKII Nguyễn Viết Thái – Giám đốc Bệnh viện đa khoa Bắc Quảng Bình thăm khám bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện trong thời điểm mưa lũ.
Bác sỹ, CKII Nguyễn Viết Thái – Giám đốc Bệnh viện đa khoa Bắc Quảng Bình thăm khám bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện trong thời điểm mưa lũ.
            Bác sỹ CKII Nguyễn Viết Thái – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Bắc Quảng Bình cho biết, trong 03 ngày xảy ra lũ lớn, 60 cán bộ, y, bác sỹ vừa ứng trực, di chuyển máy móc, trang thiết bị từ tầng 1 lên tầng 2 để khỏi bị ngập nước. Các bộ phận, khoa, phòng phải hoạt động hết công suất để vừa điều trị cho bệnh nhân đang điều trị tại các khoa, vừa cấp cứu các bệnh nhân được chuyển đến và vừa phải làm tốt công tác hậu cần chống lũ.
          Mặc dù trước đó, lãnh đạo Bệnh viện đã họp, phân công các khoa, phòng để chuẩn bị phòng mưa lũ xảy ra, như kê cao các vật dụng, trang thiết bị máy móc khám chữa bệnh; chuẩn bị cơ số thuốc, vật tư y tế và lương thực, thực phẩm thiết yếu khác phục vụ bệnh nhân. Tuy nhiên, nước lũ năm nay lên nhanh và cao hơn đỉnh lũ mọi năm, gây ngập toàn bộ tầng 1 của bệnh viện, có nơi ngập trên 0,5m đã gây không ít thiệt hại cho bệnh viện.
          Trong mưa lũ, dù hệ thống điện bị mất, nhưng không vì thế mà làm ảnh hưởng đến công tác cấp cứu, điều trị bệnh nhân nội trú tại bệnh viện. Bệnh viện vẫn duy trì khám 590 lượt bệnh nhân, tiếp nhận khám, cấp cứu, tai nạn 284 bệnh nhân. Với tình hình nước lũ lên nhanh, các nhân viên, đội ngũ y, bác sỹ đã tập trung di chuyển máy móc lên tầng 2, tiếp tục kê cao thuốc, vật tư hóa chất trong kho dược; sẵn sàng cấp cứu ngoại viện khi có yêu cầu; cung cấp thức ăn, đồ uống cho người bệnh và có tổ xung kích tham gia trực ban 24/24 tại bệnh viên, sẵn sàng hỗ trợ các khoa, phòng khi có sự cố xảy ra.
          Ngay sau khi lũ rút, ngoài bố trí lực lượng cấp cứu bệnh nhân thì việc cần thiết nhất mà bệnh viện tập trung nhân lực để vệ sinh, khử khuẩn và các hoạt động kiểm soát nhiễm khuẩn. Đồng thời, khẩn trương kiểm tra, khắc phục và vận hành các trang thiết bị phục vụ khám chữa bệnh. Đến ngày 21-10, việc di chuyển, lắp đặt để vận hành các máy móc, thiết bị y tế phục vụ khám chữa bệnh mới được thực hiện xong. Đối với một số máy móc, thiết bị khác thì vẫn đang được khắc phục, sữa chữa.
          Bác sỹ CKII Nguyễn Viết Thái cho biết, trong thời điểm mưa lũ xảy ra, nhiều trường hợp bệnh nhân buộc phải kéo dài thời gian theo dõi, chuẩn đoán vì hệ thống máy chụp do mất điện không thể hoạt động được và việc di dời chuyển lên tuyến do không đảm bảo an toàn trong quá trình di chuyển, bởi thời tiết mưa to, nước ngập sâu, không đảm bảo an toàn. Tuy nhiên, đó là khó khăn chung, những bệnh nhân nặng, cần cấp cứu gấp đã được bệnh viện triển khai kịp thời, do đó đã đảm bảo được việc cứu người.  

Tác giả bài viết: CTV TT

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập205
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm196
  • Hôm nay50,859
  • Tháng hiện tại182,466
  • Tổng lượt truy cập34,611,993
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây