Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng kiểm tra công tác ứng phó, khắc phục hậu quả mưa lũ tại Quảng Bình

Thứ ba - 20/10/2020 21:03
Chiều 20-10, đoàn công tác của Chính phủ do Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng dẫn đầu đã đến kiểm tra công tác ứng phó với mưa lũ tại tỉnh Quảng Bình.
     Cùng đi với đoàn, về phía tỉnh Quảng Bình có các đồng chí: Vũ Đại Thắng, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hànhTrung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Trần Công Thuật, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, Trưởng ban PCTT và TKCN kiêm Phòng thủ dân sự tỉnh; Trương An Ninh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy Ba Đồn.
images681299 20201020 141908
Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng trò chuyện với người dân phường Quảng Phong

      Đoàn công tác của Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đã có mặt tại thị xã Ba Đồn, một trong những địa phương bị ảnh hưởng nặng bởi mưa lũ.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng đã báo cáo với Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về tình hình mưa lũ và công tác ứng phó, khắc phục hậu quả mưa lũ tại tỉnh Quảng Bình.

Theo đó, với sự chủ động, nỗ lực của cấp ủy, chính quyền các cấp và nhân dân, Quảng Bình đã triển khai hiệu quả công tác ứng phó với mưa lũ, hạn chế đến mức tối đa thiệt hại. Công tác di dời người dân khỏi vùng nguy hiểm và cứu trợ người dân vùng ngập lũ được triển khai tích cực.

Trước những diễn biến phức tạp của mưa lũ trong những ngày tới, Quảng Bình đang tiếp tục triển khai công tác ứng phó theo phương châm “4 tại chỗ”, đồng thời xây dựng các phương án phù hợp với từng giai đoạn để chủ động ứng phó hiệu quả.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đã chia sẻ với những khó khăn, mất mát của người dân vùng lũ Quảng Bình, nhất là đối với những gia đình có người bị chết, bị thương do mưa lũ. Phó Thủ tướng cũng đánh giá cao vai trò lãnh đạo, chỉ đạo, sự chủ động, quyết liệt của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể trong quá trình ứng phó với mưa lũ, góp phần giảm thiểu thiệt hại.

Dự báo trong thời gian tới, tình hình mưa lũ tiếp tục kéo dài, nhiều địa bàn còn tiếp tục ngập sâu, vì vậy Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu: Quảng Bình cần tập trung hoàn thành nhiệm vụ số một là cứu dân, không để người dân nào bị thiệt mạng do mưa lũ. Tiếp theo là tập trung ứng cứu, hỗ trợ người dân, không để người dân thiếu lương thực, thực phẩm, nước sạch và ốm đau không có thuốc chữa bệnh.
 

images681300 20201020 185411
Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng kiểm tra công tác ứng phó và khắc phục hậu quả mưa lũ tại thị xã Ba Đồn

      Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cũng đề nghị tỉnh Quảng Bình tiếp tục huy động tối đa lực lượng, triển khai hiệu quả công tác ứng phó với thiên tai theo phương châm “4 tại chỗ”; rà soát và có phương án bảo vệ các công trình xung yếu, các công trình thủy lợi bị hư hỏng, xuống cấp, bảo đảm vận hành an toàn các hồ chứa trên địa bàn; khắc phục các công trình giao thông bị hư hỏng do mưa lũ, bảo đảm hoạt động giao thông trở lại bình thường.

images681301 20201020 145118
Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng và Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng chỉ đạo công tác ứng phó với mưa lũ trên sông Gianh.

      Dịp này, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã thăm, tặng quà các hộ dân bị thiệt hại nặng tại xã Quảng Phong. Chia sẻ với những khó khăn của bà con, Phó Thủ tướng mong muốn bà con tiếp tục thực hiện hiệu quả phương châm “4 tại chỗ”, bảo vệ an toàn tính mạng, đoàn kết, hỗ trợ nhau vượt qua khó khăn.

Đồng chí nhấn mạnh: Đảng, Chính phủ, chính quyền các địa phương quyết tâm không để ai bị thiếu đói và rét do thiên tai. Phó Thủ tướng yêu cầu tỉnh Quảng Bình cần tiếp tục quan tâm hơn nữa đến đời sống của người dân sau lũ, cung cấp đầy đủ các nhu yếu phẩm cần thiết, nước sạch để bà con yên tâm ổn định cuộc sống sau mưa lũ. Tuyệt đối không được lơ là, chủ quan, cần tiếp tục rà soát các khu vực xung yếu, nguy cơ mất an toàn để sơ tán người dân, huy động tối đa lực lượng để hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả ngay sau khi lũ rút.

Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng cảm ơn sự quan tâm của Chính phủ và đồng chí Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đối với Quảng Bình; đồng thời hứa Quảng Bình sẽ quyết tâm hơn nữa, huy động mọi nguồn lực, triển khai hiệu quả các phương án ứng phó với mưa lũ để đồng hành, hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn, ổn định đời sống.   

Nguồn tin: Ngọc Mai (Báo Quảng Bình)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

GIỚI THIỆU TỔNG QUAN WEBSITE BADONTV.VN - TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP TRUNG TÂM VĂN HÓA-THỂ THAO VÀ TRUYỀN THÔNG THỊ XÃ BA ĐỒN

Địa chỉ Website: badontv.vn Tên gọi: BĐRT (BaDon Radio Television) Trang thông tin điện tử tổng hợp Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã Ba Đồn. Tôn chỉ, mục đích: Website được xây dựng, hoạt động nhằm đăng tải, lưu trữ các văn bản bao gồm tin tức, sự kiện,...

Thống kê
  • Đang truy cập190
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm181
  • Hôm nay32,840
  • Tháng hiện tại431,818
  • Tổng lượt truy cập34,861,345
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây