Công điện Về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID -19 trên địa bàn thị xã Ba Đồn

Thứ hai - 10/01/2022 15:06
Đồng chí Đoàn Minh Thọ, Chủ tịch UBND thị xã Ba Đồn vừa ký ban hành Công điện số 01/CĐ-UBND Về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID -19 trên địa bàn thị xã Ba Đồn.Sau đây là toàn văn Công điện.
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN THỊ XÃ BA ĐỒN điện:

- Thủ trưởng các phòng, ban, ngành, đoàn thể cấp thị xã;  
- Thủ trưởng các cơ quan Trung ương, tỉnh đóng trên địa bàn;
- Ban Thường vụ Đảng ủy các xã, phường;
- Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã, phường.

       Trong những ngày qua, trên địa bàn thị xã Ba Đồn đã ghi nhận thêm nhiều trường hợp dương tính là người về từ vùng dịch, phát sinh một số ổ dịch mới, các chùm ca bệnh liên quan tại các ổ dịch mới tăng và luôn tiềm ẩn nguy cơ bùng phát dịch bệnh. Cụ thể  từ ngày 01/01 đến 17 giờ 00 ngày 09/01/2022, trên địa bàn thị xã đã ghi nhận 141 trường hợp có kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính với SARS-Cov-2 (F0), trong đó: 75 trường hợp F0 liên quan đến chùm ca bệnh tại Chợ Ba Đồn, 19 F0 liên quan đến chùm ca bệnh tại phường Quảng Phong, 34 F0 liên quan đến F0 là người từ vùng dịch về, 01 F0 liên quan đến ca bệnh F0 tại xã Quảng Lưu, huyện Quảng Trạch, có 291 trường hợp F1, 126 trường hợp F2 liên quan đến các F0 nêu trên. Để tiếp tục kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, tăng cường các biện pháp phòng chống dịch, đặc biệt trước và trong dịp Tết Nguyên đán; Thực hiện Công  điện số 01/CĐ-UBND ngày 06/01/2022 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Bình, Chủ tịch UBND thị xã yêu cầu Thủ trưởng các phòng, ban, ngành, đoàn thể cấp thị xã, Thủ trưởng các cơ quan Trung ương, tỉnh đóng trên địa bàn; Chủ tịch UBND các xã, phường, các cơ quan, đơn vị tập trung thực hiện các nội dung sau:
       1. Tiếp tục thực hiện nghiêm Nghị quyết số 128/NQ-CP, ngày 11/10/2021 của Chính phủ và các hướng dẫn mới nhất về chuyên môn y tế của Bộ Y tế, chủ động xây dựng các phương án, kịch bản, kế hoạch; rà soát các biện pháp phòng, chống dịch đảm bảo linh hoạt, khoa học, hiệu quả, đặc biệt, trước và trong dịp Tết Nguyên Đán Nhâm Dần, tuyệt đối không chủ quan, lơ là. Phát huy vai trò hệ thống chính trị cơ sở, nhất là Tổ COVID cộng đồng trong giám sát, theo dõi y tế. Không tổ chức các hoạt động tập trung đông người trước và trong dịp Tết Nguyên đán, hạn chế di chuyển khi không thật sự cần thiết (nhất là Cán bộ,công chức, viên chức, người lao động của các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn thị xã không tổ chức tiệc mừng sinh nhật, liên hoan, đám cưới, đám tang, đám giỗ...tụ tập đông người).
       2. Phòng Y tế là cơ quan thường trực tiếp tục tham mưu UBND thị xã, Trung tâm chỉ huy phòng chống dịch Covid -19 thị xã các văn bản chỉ đạo kịp thời, có hiệu quả công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.
       3. Trung tâm Y tế thị xã tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống dịch, rà soát tất cả những người đi về từ các tỉnh, thành phố có diễn biến dịch phức tạp; chủ động giám sát, xét nghiệm, cách ly theo quy định. Tăng cường xét nghiệm tầm soát ngẫu nhiên, định kỳ tại các khu vực, địa bàn có nguy cơ cao và tập trung đông người như các chợ đầu mối, cảng cá, bến xe, bến tàu, cửa khẩu...
       Phối hợp chặt chẽ với Phòng Y tế và các phòng, đơn vị liên quan, UBND các xã, phường khẩn trương rà soát, tổ chức tiêm ngay cho các đối tượng đủ điều kiện chưa được tiêm, chưa tiêm đủ mũi vắc xin, nhất là người cao tuổi, người mắc bệnh nền; tiêm mũi bổ sung và nhắc lại cho các đối tượng theo quy định. Phát huy vai trò của tổ COVID-19 cộng đồng, các đội lưu động “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người” lập danh sách người thuộc nhóm nguy cơ cao để quản lý, tiêm vắc xin, hỗ trợ tiếp cận dịch vụ y tế sớm, điều trị kịp thời. Căn cứ số lượng vắc xin được Sở Y tế cấp để tổ chức tiêm cho các đối tượng theo quy định. Hoàn thành tiêm mũi 2 cho người từ 12 - 17 tuổi trong tháng 01/2022; mũi thứ 3 cho người từ 18 tuổi trở lên trong Quý I năm 2022.
       4. Bệnh viện ĐKKV Bắc Quảng Bình, các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trên địa bàn thị xã thực hiện công tác phân luồng, phân tuyến, tổ chức thu dung, điều trị hiệu quả ở các tuyến. Cung ứng và đảm bảo đủ thuốc, sinh phẩm xét nghiệm, vật tư tiêu hao, trang thiết bị, trang bị phòng hộ..., đặc biệt là oxy y tế tại các cơ sở điều trị. Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng chuyển tuyến, chuyển tầng muộn, chậm, ảnh hưởng đến công tác cấp cứu, chăm sóc, điều trị bệnh, quá tải trong dịp Tết.
          5. Phòng Văn hoá - Thông tin, Đài Truyền thanh-Truyền hình thị xã phối hợp với Phòng Y tế, Trung tâm Y tế để hướng dẫn các cơ quan thông tin đại chúng, các hệ thống truyền thông cơ sở tăng cường công tác tuyên truyền phòng, chống dịch COVID -19 đến tận từng địa bàn, từng hộ gia đình để người dân nâng cao ý thức, trách nhiệm, tự giác thực hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; không tổ chức các hoạt động tập trung đông người trước và trong dịp Tết Nguyên đán; hạn chế di chuyển khi không thật sự cần thiết.
       6. Phòng Giáo dục và đào tạo chỉ đạo các cơ sở giáo dục, đào tạo trên địa bàn đảm bảo thực hiện vừa học, vừa chủ động phòng chống dịch, theo dõi, giám sát các trường hợp nghi nhiễm trong các trường học (giáo viên, học sinh.....).
       7. Ban Quản lý các công trình công cộng, chủ động tham mưu cho Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch Covid -19 kiểm soát chặt chẽ các trường hợp nghi nhiễm tại chợ Ba Đồn, đề xuất phương án phong toả, cách ly khu vực chợ, giám sát các đối tượng từ nơi khác đến kinh doanh, buôn bán tại khu vực chợ Ba Đồn.
       8. Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Gianh phối hợp với Phòng Y tế, Trung tâm Y tế  và các đơn vị liên quan tăng cường giám sát phòng, chống dịch, kiểm dịch y tế biên giới. Thực hiện nghiêm việc tổ chức quản lý, bàn giao, vận chuyển và cách ly y tế đối với người nhập cảnh (nếu có) theo quy định.
       9.  UBND các xã, phường, huy động lực lượng công an, quân sự, thôn, tổ dân phố, khu phố các tổ chức đoàn thể địa phương, các Tổ COVID cộng đồng và nhân dân tăng cường theo dõi, giám sát việc chấp hành các quy định phòng, chống dịch, cách ly tại nhà/theo dõi sức khỏe tại nhà trên địa bàn; phân công cụ thể trách nhiệm của các cơ quan, cá nhân giám sát cách ly y tế tại nhà. Chủ tịch UBND các xã, phường chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thị xã về công tác phòng, chống dịch COVID -19 tại địa phương; chủ động kiểm soát tình hình, không để dịch bệnh bùng phát trên địa bàn quản lý.
       Yêu cầu Thủ trưởng các phòng, ban, ngành, đoàn thể cấp thị xã; Thủ trưởng các cơ quan Trung ương, tỉnh đóng trên địa bàn; Chủ tịch UBND các xã, phường; các cơ quan, đơn vị và Nhân dân trên địa bàn thị xã nghiêm túc triển khai thực hiện các nội dung trên.
      Tải Công điện tại đây:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập156
  • Máy chủ tìm kiếm23
  • Khách viếng thăm133
  • Hôm nay18,176
  • Tháng hiện tại512,574
  • Tổng lượt truy cập34,043,293
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây