Đại hội Hội Đông y thị xã Ba Đồn khóa XVIII, nhiệm kỳ 2022-2027.

Thứ năm - 29/12/2022 18:33
Chiều ngày 29/12, Hội Đông y thị xã Ba Đồn tổ chức thành công đại hội Hội Đông y thị xã khóa XVIII, nhiệm kỳ 2022-2027. Dự đại hội có đồng chí Trần Ngọc Quế-Chủ tịch Hội Đông y tỉnh; đồng chí Nguyễn Văn Tình-ThUV-Phó Chủ tịch UBND thị xã.
     
Đại hội Hội Đông y thị xã Ba Đồn khóa XVIII, nhiệm kỳ 2022 2027
Toàn cảnh Đại hội Hội Đông y thị xã Ba Đồn khóa XVIII, nhiệm kỳ 2022 - 2027
      Hội Đông y thị xã hiện có 159 hội viên, nhiệm kỳ qua Hội đã làm tốt chức năng, nhiệm vụ vận động, tập hợp, đoàn kết, động viên những người hành nghề y dược cổ truyền mang tài năng, trí tuệ, kinh nghiệm thừa kế, phát huy, phát triển nền đông y góp phần vào sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ nhân dân. Hoạt động của Hội Đông y đã có chuyển biến tích cực. Hội thường xuyên đổi mới nâng cao chất lượng hoạt động của BCH và các chi hội từ thị xã đến các xã, phường, phối kết hợp với TTYT thị xã, xây dựng mạng lưới đông y ở các trạm y tế, kết hợp chặt chẽ hoạt động có hiệu quả giữa đông y và tây y. Ngành Y tế thị xã đã củng cố và phát triển khoa Y học cổ truyền tại Bệnh viện ĐKKV Bắc Quảng Bình và các Trạm  Y tế xã, phường, các phòng khám y học cổ truyền, các phòng chẩn trị y học cổ truyền tư nhân trên địa bàn thị xã đều triển khai khám bệnh, chữa bệnh bằng phương pháp Y học cổ truyền hoặc Y học cổ truyền kết hợp y học hiện đại, các phương pháp chữa bệnh không dùng thuốc. Trong nhiệm kỳ, cán bộ, hội viên Hội Đông Y thị xã đã thực hiện khám bệnh, chữa bệnh cho hơn 264.000 lượt bệnh nhân, trong đó, khám, chữa bệnh bằng phương pháp không dùng thuốc cho hơn 126.000 lượt bệnh nhân; khám bệnh, chữa bệnh bằng phương pháp y học cổ truyền  hoặc Y học cổ truyền kết hợp y học hiện đại cho hơn 137.000 lượt bệnh nhân.
Đại hội Hội Đông y thị xã Ba Đồn khóa XVIII, nhiệm kỳ 2022 2027
Đại biểu dự Đại hội Hội Đông y thị xã Ba Đồn khóa XVIII, nhiệm kỳ 2022- 2027
     Bên cạnh đó, hội viên tại các phòng khám, phòng chẩn trị y học cổ truyền trên địa bàn đã sưu tầm, bảo tồn và phát triển vườn thuốc nam tại nhà, trồng cây thuốc làm chậu cảnh với phương châm “Khi đói làm rau, khi đau làm thuốc”...
    Đại hội đã đề ra mục tiêu, nhiệm vụ cụ thể nhiệm kỳ tới, trong đó kết hợp tốt giữa khám chữa bệnh cho nhân dân bằng đông y và y học hiện đại; kết hợp khám chữa bệnh từ thiện miễn phí, đồng thời từng bước nghiên cứu kế thừa được những tinh hoa của nền đông y, ứng dụng vào thực tiễn trong khám và điều trị bệnh cho nhân dân.
    Đại hội đã bầu BCH Hội Đông y thị xã khóa XVIII và bầu các chức danh Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội Đông y thị xã, nhiệm kỳ 2022-2027. Bác sỹ chuyên khoa II, Nguyễn Song Hà-Trưởng phòng Y tế thị xã Ba Đồn được đại hội tín nhiệm bầu tái giữ chức Chủ tịch Hội Đông y thị xã, nhiệm kỳ 2022-2027.
Tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp Đông y
Tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp Đông y.
      Dịp này, các đồng chí có nhiều cống hiến cho sự nghiệp thừa kế, phát huy, phát triển nền Đông y Việt Nam đã được tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp Đông y; các tập thể và cá nhân có thành tích trong công tác Đông y đã được Ban chấp hành Hội Đông y Việt Nam tặng bằng khen; Hội Đông y tỉnh và UBND thị xã cũng tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đông y.
Các tập thể và cá nhân có thành tích trong công tác Đông y được tặng bằng khen, giấy khen
Các tập thể và cá nhân có thành tích trong công tác Đông y được tặng bằng khen, giấy khen
Các tập thể và cá nhân có thành tích trong công tác Đông y được UBND thị xã tặng giấy khen
Các tập thể và cá nhân có thành tích trong công tác Đông y được UBND thị xã tặng giấy khen

Tác giả bài viết: Lệ Hằng - Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập184
  • Máy chủ tìm kiếm16
  • Khách viếng thăm168
  • Hôm nay27,226
  • Tháng hiện tại426,204
  • Tổng lượt truy cập34,855,731
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây