Thị xã Ba Đồn triển khai nhiệm vụ thực hiện chuyển đổi số năm 2023.

Thứ năm - 05/01/2023 12:35
Sáng ngày 05/01, UBND thị xã Ba Đồn đã tổ chức hội nghị đánh giá công tác chuyển đổi số năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023 do đồng chí Đoàn Minh Thọ-Phó bí thư Thị ủy-Chủ tịch UBND thị xã chủ trì.
Toàn cảnh hội nghị triển khai nhiệm vụ thực hiện chuyển đổi số năm 2023.
Toàn cảnh hội nghị triển khai nhiệm vụ thực hiện chuyển đổi số năm 2023.
     Tại đây, các đại biểu đã được nghe đại diện Phòng Văn hóa-Thông tin thị xã báo cáo  kết quả thực hiện chuyển đổi số và kế hoạch chuyển đổi số của thị xã năm 2023. Theo đó, mục đích của chuyển đổi số đó là nâng cao nhận thức của các ngành, các cấp, tạo bước đột phá về chuyển đổi số, phát triển chính quyền số, thúc đẩy cải cách hành chính, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội bền vững trên địa bàn thị xã.
     Trong năm 2022, các hoạt động ứng dụng CNTT trong cơ quan quản lý Nhà nước được đẩy mạnh, từng bước cải thiện chất lượng dịch vụ công hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp. Thực hiện tốt việc trao đổi văn bản trên môi trường mạng, tỷ lệ văn bản đi, đến trên môi trường mạng đạt 98%. Hạ tầng công nghệ thông tin được chú trọng đầu tư xây dựng. Cơ sở vật chất cơ bản đảm bảo, các phần mềm dùng chung được triển khai thực hiện và đảm bảo khai thác có hiệu quả góp phần đảm bảo an toàn và an ninh thông tin mạng trong cơ quan quản lý nhà nước. Đặc biệt, UBND thị xã đã chỉ đạo quyết liệt việc sử dụng phần mềm Hệ thống quản lý văn bản và điều hành, nhất là việc gửi, nhận văn bản điện tử có ký số. 100% phòng, ban chuyên môn, đơn vị, 16/16 xã, phường đã triển khai gửi, nhận văn bản điện tử có ký số, không gửi văn bản giấy đối với các loại văn bản theo quy định. Trong năm đã thực hiện gửi 25. 484 văn bản điện tử, trong đó có 23.346 văn bản có ký số lãnh đạo, tỷ lệ văn bản, hồ sơ công việc được xử lý trên môi trường mạng tại cơ quan cấp thị là 98%, cấp xã là 90%...vv...
    Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu đã nêu lên những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện chuyển đổi số tại địa phương, đơn vị mình. Đồng thời đề xuất các giải pháp nhằm đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số trong thời gian tới.
Đồng chí Đoàn Minh Thọ, Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã kết luận hội nghị
Đồng chí Đoàn Minh Thọ- Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã phát biểu kết luận hội nghị
      Kết luận hội nghị, đồng chí Đoàn Minh Thọ-Phó Bí thư Thị ủy-Chủ tịch UBND thị xã yêu cầu các địa phương phải xác định chuyển đổi số là nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới nên phải làm thường xuyên và hiệu quả. Muốn thực hiện được điều đó cần phải tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền lợi ích của chuyển đổi số bằng nhiều hình thức. Trên cơ sở kế hoạch của UBND thị xã, các cơ quan, đơn vị, địa phương phải cụ thể hoá kế hoạch cụ thể của mình. Tập trung triển khai bài bản các nhiệm vụ chuyển đổi số năm 2023. Đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến. Phấn đấu 100% văn bản xử lý trên phần mềm. Thực hiện tốt sự tương tác giữa nhân dân và chính quyền..

Tác giả bài viết: Lệ Hằng - Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập187
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm186
  • Hôm nay4,321
  • Tháng hiện tại357,200
  • Tổng lượt truy cập34,786,727
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây