Hội khuyến học thị xã Ba Đồn triển khai nhiệm vụ năm 2023.

Thứ sáu - 06/01/2023 11:36
Sáng ngày 06/1, Hội Khuyến học thị xã Ba Đồn tổ chức hội nghị tổng kết công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập năm 2022 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2023.
Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.
      Thị xã Ba Đồn có 30 cơ sở hội trực thuộc với 174 chi hội, 168 ban khuyến học dòng họ, liên gia với hơn 29.000 hội viên. Năm 2022, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp chính quyền; sự nỗ lực, nhiệt tình, tâm huyết, trách nhiệm cao của đội ngũ cán bộ khuyến học từ thị xã đến cơ sở, phong trào thi đua khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, học tập suốt đời trên địa bàn tiếp tục được duy trì ổn định, có nhiều sáng tạo phù hợp với tình hình hiện nay. Hiện toàn thị xã có 25.310/30.232 gia đình hiếu học đạt tỷ lệ 83,7%; 82,6% dòng họ đạt dòng họ học tập; 91% thôn, tổ dân phố đạt cộng đồng học tập; 100% đơn vị đạt đơn vị học tập.
    Trong năm, Hội khuyến học thị xã đã chỉ đạo Hội khuyến học cơ sở làm tốt việc hỗ trợ giáo dục trong các nhà trường; phối hợp các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh trao học bổng cho học sinh vượt khó, học giỏi; học sinh đạt thành tích cao trong các kỳ thi. Hội cũng tích cực kêu gọi, vận động các cấp, các ngành, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, cộng đồng dân cư tham gia đóng góp ủng hộ Quỹ khuyến học. Từ nguồn quỹ huy động được, Hội đã tặng hàng nghìn suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh và giáo viên đạt giải qua các kỳ thi…
Các đại biểu dự hội nghị (12)
Các đại biểu dự hội nghị.
     Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận và đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2022 với các mục tiêu cụ thể về công tác phát triển Hội; tham mưu phối hợp, tuyên truyền; đẩy mạnh huy động nguồn lực vì sự nghiệp khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, phấn đấu xây dựng quỹ khuyến học…
     Dịp này, Hội Khuyến học Trung ương đã tặng kỷ niệm chương cho các cá nhân có thành tích trong công tác khuyến học khuyến tài; Hội Khuyến học tỉnh, UBND thị xã và Hội khuyến học thị xã đã tặng bằng khen, giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập năm 2022.

Tác giả bài viết: Lệ Hằng - Hồng Sâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập134
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm129
  • Hôm nay11,221
  • Tháng hiện tại240,399
  • Tổng lượt truy cập34,669,926
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây