Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình làm việc với Thường trực Thị ủy Ba Đồn về công tác phòng chống dịch Covid-19 và ứng phó với cơn bão số 5.

Thứ bảy - 11/09/2021 19:35
Chiều ngày 11/9, đồng chí Vũ Đại Thắng – UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid- 19 tỉnh đã có buổi làm việc với Thường trực Thị ủy Ba Đồn về công tác phòng, chống dịch Covid - 19 thời gian qua, nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới và kiểm tra công tác ứng phó với bão số 5 trên địa bàn thị xã. Tham dự buổi làm việc có đồng chí Trương An Ninh, UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy Ba Đồn; đại diện lãnh đạo các Sở, ngành của tỉnh và lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị liên quan của thị xã Ba Đồn.
Toàn cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc
     Với sự vào cuộc quyết liệt và đồng bộ của cấp ủy, chính quyền, tổ chức đoàn thể trên địa bàn thị xã, công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn thị xã Ba Đồn đã đạt được nhưng kết quả đáng ghi nhận. Thị xã đã chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, nhân lực cho công tác phòng chống dịch. Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid- 19 thị xã Ba Đồn đã chỉ đạo triển khai các hoạt động phòng chống dịch một cách toàn diện, có trọng tâm, trọng điểm; chủ động xây dựng các kế hoạch, phương án, kịch bản phòng chống dịch theo từng cấp độ, không để bị động; chủ động, thần tốc truy vết các ca F1, F2 và tổ chức cách ly y tế theo đúng quy định. Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid – 19 tại các địa phương trên địa bàn tỉnh, thị xã Ba Đồn đã thành lập 4 chốt kiểm soát và các xã, phường trên địa bàn lập 10 chốt kiểm soát để phòng chống dịch Covid – 19 trên địa bàn, các chốt này đã phát huy tốt vai trò trong quản lý người, phương tiện qua lại. Thị xã cũng đã thành lập 02 khu cách ly tập trung tại BCH Quân sự thị xã (cũ) và Trung tâm giáo dục dạy nghề thị xã, các xã, phường chủ động trưng dụng các phòng học của các trường đóng trên địa bàn để thành lập khu cách ly nhằm giảm tải số lượng người về cách ly trên địa bàn thị xã.
      Ngoài ra, thị xã cũng đã phát huy tốt vai trò của tổ Covid - 19 cộng đồng; thực hiện việc giám sát, test nhanh và lấy mẫu xét nghiệm đối với các chủ tàu cá, ngư dân, cũng như tại các vùng có nguy cơ; giám sát theo dõi y tế thường xuyên đối với các trường hợp như thương lái, lái xe vận tải đường dài để kịp thời phát hiện các trường hợp có yếu tố dịch tễ liên quan.
Về công tác phòng chống cơn bão số 5, thời gian qua, thị xã Ba Đồn và lực lượng BĐBP đã tăng cường kêu gọi, hướng dẫn các tàu thuyền vào bờ để tránh trú bão an toàn. Đồng thời, tổ chức ứng trực 24/24 giờ, sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để kịp thời triển khai ứng cứu khi có yêu cầu. Về sản xuất nông nghiệp, diện tích lúa vụ hè thu trên địa bàn thị xã đã được thu hoạch gần 2.100ha, còn khoảng 63 ha lúa chưa thu hoạch được; nhiều diện tích nuôi trồng thủy sản đã được bà con tập trung thu hoạch trong những ngày qua, thị xã cũng chỉ đạo bà con nhân dân gia cố lại các lồng bè, vùng nuôi trồng thủy, hải sản; đồng thời triển khai các phương án vừa phòng, chống thiên tai, vừa phải bảo đảm phòng, chống dịch Covid-19.
đồng chí Trương An Ninh UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy Ba Đồn phát biểu tại hội nghị (1)
Đồng chí Trương An Ninh-  UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy Ba Đồn phát biểu tại buổi làm việc.
     Tại buổi làm việc, đồng chí Trương An Ninh- UVTV Tỉnh ủy- Bí thư Thị ủy Ba Đồn đã đề xuất một số giải pháp để giúp thị xã Ba Đồn giữ “vùng xanh” an toàn, cụ thể: Đồng chí Bí thư Thị ủy đề nghị lãnh đạo tỉnh Quảng Bình chỉ đạo các chốt kiểm soát dịch của các địa phương thực hiện Chỉ thị 16 thực hiện chặt chẽ hơn để ngăn chặn người từ vùng có dịch về trên địa bàn thị xã; Sở Y tế tập huấn lấy mẫu xét nghiệm cho đội ngũ y tế cơ sở và hướng dẫn, hỗ trợ các trạm Y tế ở các xã, phường những thiết bị cần thiết nhất để phục vụ nhân dân khi dịch bệnh có diễn biến phức tạp; về lâu dài, có phương án lắp đặt cho Khu vực Bắc Quảng Bình một máy RT-PCR để rút ngắn thời gian xét nghiệm Covid-19. Để chủ động hơn trong công tác phòng, chống dịch bệnh, đồng chí Bí thư Thị ủy cũng nhấn mạnh việc triển khai quyết liệt phương án BĐBP phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng kiểm soát các tàu cá về tại cảng Gianh...

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Vũ Đại Thắng – Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao công tác chỉ đạo, điều hành của Thị ủy, UBND thị xã Ba Đồn trong công tác phòng chống dịch Covid– 19 thời gian qua và phòng chống bão lũ, thiên tai, ứng phó với cơn bão số 5, cũng như chỉ đạo công tác phát triển KT – XH, đảm bảo QP-AN trên địa bàn thị xã. Đặc biệt trong công tác phòng chống dịch, thị xã đã chủ động thành lập các chốt kiểm soát, phát huy vai trò của tổ Covid -19 cộng đồng, tuyên truyền để bà con đồng hành cùng chính quyền trong chống dịch; công tác tầm soát, lấy mẫu xét nghiệm được triển khai quyết liệt.
Đồng chí Vũ Đại Thắng phát biểu tại buổi làm việc
Đồng chí Vũ Đại Thắng – UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid- 19 tỉnh phát biểu chị đạo tại buổi làm việc
     Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng cũng nhấn mạnh, Quảng Bình phấn đấu ngày 15/9 sẽ cơ bản kiểm soát tốt dịch bệnh và chuyển trạng thái trong phòng chống dịch Covid- 19, nhất là tại địa bàn TP Đồng Hới và huyện Bố Trạch, vì vậy yêu cầu Sở Y tế cần căn cứ tình hình diễn biến dịch bệnh cũng như các quy định của BCĐ quốc gia về phòng chống dịch Covid- 19 để tham mưu cho tỉnh và thị xã Ba Đồn điều chỉnh biện pháp hành chính trong phòng chống dịch trên địa bàn thị xã phù hợp với tình hình thực tế. Trong những ngày tới, tỉnh sẽ tập trung tối đa nguồn lực để lấy mẫu xét nghiệm tại các địa bàn, đặc biệt là huyện Bố Trạch và TP ĐH, vì vậy đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Thị xã Ba Đồn tập trung hỗ trợ nguồn nhân lực để lấy mẫu xét nghiệm đối với các địa phương này khi có yêu cầu; chủ động xây dựng phương án dạy học phù hợp với tình hình diễn biến dịch trên địa bàn; Tạo điều kiện thuận lợi cho bà con sản xuất, nhất là bà con ngư dân tham gia đánh bắt thủy sản trên biển; chú trọng công tác kiểm tra, kiểm soát tốt dịch tễ, kiểm soát chặt chẽ khu vực cảng cá và bà con ngư dân ra vào cảng.
      Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng cho ý kiến cụ thể đối với các kiến nghị của địa phương như kiểm soát giới hạn đi lại của người dân giữa các địa bàn; đẩy nhanh tiến độ xét nghiệm PCR; chuẩn bị nguồn nhân lực phục vụ phòng chống dịch; nâng cấp trạm y tế các xã phường, bổ sung trang thiết bị, đáp ứng yêu cầu chăm sóc sức khỏe nhân dân trong thời gian tới… và các nội dung quan trọng khác.
     Trước tình hình thiên tai diễn biến phức tạp, thị xã Ba Đồn cần tiếp tục tập trung quan tâm công tác an sinh xã hội cho bà con nhân dân, triển khai các phương án phòng chống lụt bão đã được xây dựng.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm - Lan Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập199
  • Máy chủ tìm kiếm23
  • Khách viếng thăm176
  • Hôm nay44,877
  • Tháng hiện tại176,484
  • Tổng lượt truy cập34,606,011
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây