Thị xã Ba Đồn: Khởi công xây dựng cầu qua thôn Cồn Nâm-xã Quảng Minh.

Thứ tư - 08/09/2021 14:05
Hạng mục Cầu qua thôn Cồn Nâm thuộc gói thầu xây lắp-Dự án: Đầu tư cơ sở hạ tầng kỹ thuật phục vụ nuôi trồng thủy sản và dịch vụ hậu cần nghề cá thị xã Ba Đồn (giai đoạn 1) được UBND thị xã phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu tại Quyết định số 2124/QĐ-UBND ngày 01/9/2021. Sáng ngày 08/9/2021, UBND thị xã đã tổ chức Lễ khởi công xây dựng công trình nói trên. Dự lễ khởi công có đồng chí Trương An Ninh-UVTV Tỉnh ủy-Bí thư Thị ủy Ba Đồn; đồng chí Phạm Duy Quang-Phó Bí thư Thường trực Thị ủy-Chủ tịch HĐND thị xã; đồng chí Đoàn Minh Thọ-Phó Bí thư Thị ủy-Chủ tịch UBND thị xã.
Các đồng chí lãnh đạo thị xã làm lễ động thổ công trình.
Các đồng chí lãnh đạo thị xã làm lễ động thổ công trình.
    Khu vực thôn Cồn Nâm, xã Quảng Minh gồm 04 thôn: Cồn Nâm, Minh Hà, Đông Thành và Tân Định. Có 560 hộ với 2.800 khẩu, tỷ lệ hộ nghèo cao. Địa hình bị bao bọc giữa bốn bề sông nước, không có tuyến giao thông kết nối nên đời sống người dân gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt vào mùa mưa lũ. Trong những năm qua, lãnh đạo thị xã đã chú trọng đầu tư xây dựng, nâng cấp cơ sở hạ tầng vùng cồn bãi, tuy nhiên với nguồn ngân sách còn hạn hẹp nên các công trình đầu tư còn mang tính nhỏ lẻ. Xã Quảng Minh xác định việc xây dựng công trình Cầu qua thôn Cồn Nâm là một nhiệm vụ quan trọng nhằm đáp ứng lòng mong mỏi của người dân, vì vậy địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tạo sự đồng thuận trong nhân dân để công trình sớm được triển khai thực hiện.
    Ông Hoàng Ngọc Thắng-Chủ tịch UBND xã Quảng Minh-thị xã Ba Đồn cho biết: “Chúng tôi nhận thấy Công trình Cầu qua thôn Cồn Nâm là công trình có ý nghĩa quan trọng. 04 thôn vùng Cồn lâu nay sống cách sông trở đò, mọi người dân mong ước có cây cầu để phát triển kinh tế, mưu sinh cuộc sống. Thời gian qua, chúng tôi đã tuyên truyền, vận động bà con nhân dân hiểu được ý nghĩa, mục đích của dự án để bà con nhân dân cùng đồng thuận. Để công trình hoàn thành theo đúng tiến độ, chúng tôi sẽ phối hợp, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để đơn vị thi công sớm hoàn thành công trình”.
      Dự án đầu tư cơ sở hạ tầng kỹ thuật phục vụ nuôi trồng thủy sản và dịch vụ hậu cần nghề cá thị xã Ba Đồn (giai đoạn 1) đã được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 3863/QĐ-UBND ngày 14/10/2020 và UBND thị xã phê duyệt thiết kế tại Quyết định số 1475/QĐ-UBND  ngày 12/7/2021 với tổng mức đầu tư 65 tỷ đồng, nguồn vốn từ nguồn tiền bồi thường của Công ty TNHH Gang thép Hưng nghiệp Formosa Hà Tĩnh và nguồn ngân sách thị xã. Dự án gồm 03 hạng mục chính là Cầu qua thôn Cồn Nâm và 02 bến cá tại xã Quảng Lộc và Quảng Văn, Trong đó, hạng mục Cầu qua thôn Cồn Nâm được đầu tư xây dựng với tổng chiều dài 255,83m, gồm 07 nhịp, trong đó 06 nhịp mỗi nhịp 33m và 01 nhịp thông thuyền 38,3m, bề rộng toàn cầu 7,5m, khổ cầu 6,5m, với chi phí xây dựng hơn 40 tỷ đồng và thời gian thi công 9 tháng. Công trình do UBND thị xã làm chủ đầu tư, Ban Quản lý dự án  Đầu tư và Phát triển Qũy đất thị xã  quản lý và điều hành dự án, đơn vị thi công là Công ty TNHH XDTH Tiên Phong. 
010 6052 00 04 27 18 Still004
Sau khi động thổ, đơn vị thi công đã triển khai những phần việc đầu tiên.

          Ông Phạm Văn Xướng: Giám đốc Công ty TNHH XDTH Tiên Phong cho biết: “Công trình Cầu qua thôn Cồn Nâm là công trình rất đặc biệt, bao nhiêu người dân vùng Cồn đang mong chờ. Vì vậy, chúng tôi sẽ hết sức cố gắng khắc phục khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh và chuẩn bị bước vào mùa mưa lũ để thi công công trình theo đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng công trình, đáp ứng lòng mong đợi của nhân dân”
     Cây cầu được khởi công xây dựng đáp ứng được nguyện vọng của bà con nhân dân vùng Cồn bãi. Đồng thời tạo thuận lợi cho việc đi lại, sinh hoạt của bà con, đảm bảo an toàn giao thông cho người dân, đặc biệt là trong mùa mưa lũ, từng bước hoàn thiện cơ sở hạ tầng, xóa bỏ chia cắt, kết nối liên vùng, giúp nâng cao khả năng lưu thông hàng hóa, từng bước nâng cao thu nhập và mức sống của người dân vùng Cồn bãi.
     Ông Nguyễn  Khắc Tâm-Người dân thôn Cồn Nâm –xã Quảng Minh –thị xã Ba Đồn chia sẻ: “Sống ở vùng Cồn này người dân chúng tôi ai cũng mong ước có một cái cầu để qua lại, phục vụ dân sinh. Hôm nay được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đã quan tâm đầu tư xây dựng Cầu cho người dân chúng tôi, chúng tôi rất cảm ơn và mong các cấp chính quyền thực hiện công trình sớm theo tiến độ để người dân chúng tôi được qua lại”
   Ông Nguyễn Cương Quyết-Người dân thôn Đông Thành –xã Quảng Minh –thị xã Ba Đồn tâm sự: “Bao đời nay, người dân Cồn Nâm chúng tôi qua lại rất vất vả, nhất là mùa mưa lũ. Hiện nay được Đảng, Nhà nước quan tâm cho xây dựng cầu để chúng tôi qua lại thuận tiện, đại diện cho người dân trong thôn, chúng tôi rất cảm ơn sự quan tâm của Đảng, Nhà nước”.
     Phát biểu tại Lễ khởi công, đồng chí Đoàn Minh Thọ-Phó Bí thư Thị ủy-Chủ tịch UBND thị xã đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương xã Quảng Minh và Quảng Hòa tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho đơn vị thi công trong quá trình triển khai công trình; Ban cán sự 04 thôn vùng Cồn thông báo cho bà con nhân dân nắm được kế hoạch, lộ trình triển khai thực hiện công trình, đồng thời tuyên truyền vận động bà con nhân dân hiểu được ý nghĩa, mục đích của dự án để bà con nhân dân hỗ trợ và tạo điều kiện cho đơn vị thi công hoàn thành công trình đúng tiến độ; đơn vị thi công cần phối hợp chặt chẽ với các Ban ngành liên quan để triển khai thực hiện hoàn thành công trình theo đúng hợp đồng cam kết, đảm bảo chất lượng, mỹ quan công trình, trong quá trình thi công đảm bảo an ninh trật tự, an toàn tính mạng và sức khỏe.
   Tại lễ khởi công, đồng chí Trương An Ninh-UVTV Tỉnh ủy-Bí thư Thị ủy Ba Đồn; đồng chí Phạm Duy Quang-Phó Bí thư Thường trực Thị ủy-Chủ tịch HĐND thị xã; đồng chí Đoàn Minh Thọ-Phó Bí thư Thị ủy-Chủ tịch UBND thị xã; lãnh đạo xã Quảng Minh và đại diện đơn vị thi công Công ty TNHH XDTH Tiên Phong đã tham gia động thổ công trình.

Tác giả bài viết: Lệ Hằng - Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập450
  • Máy chủ tìm kiếm19
  • Khách viếng thăm431
  • Hôm nay33,772
  • Tháng hiện tại727,776
  • Tổng lượt truy cập34,258,495
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây