Linh mục Phạm Thành Luân cùng bà con giáo xứ Vĩnh Phước chung tay đẩy lùi dịch Covid-19.

Thứ tư - 08/09/2021 08:13
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các xã, phường trên địa bàn thị xã đã chủ động thành lập các khu cách ly để giảm tải số người về cách ly tập trung tại 2 khu cách ly của thị xã. Hiện tại, khu cách ly tập trung tại xã Quảng Lộc đã đi vào hoạt động với số lượng cách ly là 21 công dân (chủ yếu là con em địa phương làm ăn từ các tỉnh phía Nam trở về). Thấu hiểu những khó khăn của các công dân, Linh mục Phạm Thành Luân cùng bà con giáo dân ở giáo xứ Vĩnh Phước đã có nhiều hoạt động thiện nguyện đầy ý nghĩa. Trong đó việc nấu những suất ăn nghĩa tình để trao cho những công dân đang cách ly và cán bộ làm nhiệm vụ tại khu cách ly đã được nhiều người đồng tình ủng hộ.
UBMTTQVN thị xã và Linh mục Phạm Thành Luân cùng bà con giáo dân giáo xứ Vĩnh Phước trao tặng sữa và các suất ăn tại khu cách ly xã Quảng Lộc.
UBMTTQVN thị xã và Linh mục Phạm Thành Luân cùng bà con giáo dân giáo xứ Vĩnh Phước trao tặng sữa và các suất ăn tại khu cách ly xã Quảng Lộc.
    Ngay từ 4h sáng, ngày 07/9, nhiều bà con giáo dân đã dậy từ rất sớm, chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu để nấu 75 suất ăn sáng, trưa, tối cho những công dân và lực lượng làm nhiệm vụ trong khu cách ly tập trung của xã. Được biết, nguồn kinh phí để thực hiện nấu những suất ăn nghĩa tình này do Linh mục Phạm Thành Luân cùng bà con giáo dân giáo xứ Vĩnh Phước chung tay ủng hộ.
    Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa, nhân văn, chia sẻ khó khăn cùng các công dân trong khu cách ly của Linh mục Phạm Thành Luân và bà con giáo xứ Vĩnh Phước thể hiện tấm lòng “tương thân tương ái”, “sống tốt đời đẹp đạo” cũng như góp phần lan tỏa những giá trị tốt đẹp đến với cộng đồng.
   Chia sẻ với phóng viên, Linh mục Phạm Thành Luân, cho biết: “Nhằm chia sẻ với những khó khăn mà những công dân đang thực hiện cách ly gặp phải, tôi đã cùng với bà con trong giáo xứ ủng hộ kinh phí nấu 01 ngày cho khu cách ly ở trường Mầm non Quảng Lộc. Theo đó, chúng tôi đã nấu bữa sáng, bữa trưa và bữa tối phục vụ cho 25 người trong khu cách ly, mỗi suất ăn có giá trị 30 ngàn đồng, của ít lòng nhiều, đó là tấm lòng của bà con trong giáo xứ giành cho những người ở khu cách ly. Thay mặt bà con giáo xứ Vĩnh Phước, tôi xin chúc cho những người đang thực hiện cách ly sớm trở về với gia đình và mong muốn dịch bệnh sớm được đẩy lùi để bà con yên tâm lao động, sản xuất”
    Trước đó, Linh mục Phạm Thành Luân và bà con giáo xứ Vĩnh Phước đã chuẩn bị 260 suất ăn cho các công dân và cán bộ làm nhiệm vụ ở 2 khu cách ly tập trung tại BCH Quân sự thị xã (cũ) và Trung tâm giáo dục dạy nghề thị xã.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm - Phú Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

GIỚI THIỆU TỔNG QUAN WEBSITE BADONTV.VN - TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP TRUNG TÂM VĂN HÓA-THỂ THAO VÀ TRUYỀN THÔNG THỊ XÃ BA ĐỒN

Địa chỉ Website: badontv.vn Tên gọi: BĐRT (BaDon Radio Television) Trang thông tin điện tử tổng hợp Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã Ba Đồn. Tôn chỉ, mục đích: Website được xây dựng, hoạt động nhằm đăng tải, lưu trữ các văn bản bao gồm tin tức, sự kiện,...

Thống kê
  • Đang truy cập89
  • Máy chủ tìm kiếm19
  • Khách viếng thăm70
  • Hôm nay17,982
  • Tháng hiện tại781,512
  • Tổng lượt truy cập34,312,231
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây