Mỗi xã, phường, thị trấn là "pháo đài" chống dịch Covid-19.

Chủ nhật - 05/09/2021 08:09

Mỗi xã, phường, thị trấn là "pháo đài" chống dịch Covid-19.

Chiều 04/9, Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đã tổ chức họp trực tuyến với 159 điểm cầu các địa phương để nghe báo cáo tình hình thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong toàn tỉnh.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng phát biểu chỉ đạo tại hội nghị trực tuyến phòng chống dịch Covid-19.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.

Tham dự tại điểm cầu của tỉnh có các đồng chí: Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chỉ huy trưởng (CHT) Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Phó CHT, thành viên Trung tâm Chỉ huy và đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành.
 
Tại điểm cầu địa phương có các đồng chí Bí thư, Chủ tịch UBND cấp huyện và cấp xã cùng tham gia.
 
Theo báo của Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, sau 14 ngày không phát hiện ca mắc Covid-19 trong cộng đồng, từ ngày 24-8-2021, xuất hiện ca nhiễm mới ở thôn Trung Hòa, xã Hải Phú, huyện Bố Trạch, đến 6 giờ sáng nay (4-9) đã xác định 633 ca mắc Covid-19, nâng tổng số ca mắc toàn tỉnh lên 758 ca, trong đó có 87 ca đã được điều trị khỏi. 
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng phát biểu kết luận cuộc họp.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng phát biểu kết luận cuộc họp.

Qua điều tra truy vết các yếu tố dịch tễ, các ca nhiễm đều liên quan đến hoạt động mua bán cá tại Cảng cá Nhật Lệ. Tập trung nhiều nhất ở huyện Bố Trạch, TP. Đồng Hới; các huyện có ghi nhận gồm Quảng Ninh, Lệ Thủy, Tuyên Hóa, Quảng Trạch.
 
37 xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh có ổ dịch. Các vùng có nguy cơ rất cao gồm: TP. Đồng Hới, huyện Bố Trạch; vùng nguy cơ cao là huyện Quảng Ninh; vùng nguy cơ là các huyện Lệ Thủy, Quảng Trạch, Tuyên Hóa. 
 
Tổng số người đang cách ly tập trung trên toàn tỉnh là 4.595; cách ly tại nhà 9.387 người. Toàn tỉnh đã thực hiện test nhanh 284.297 mẫu và xét nghiệm RT-PCR  55.168 mẫu.
 
Công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19 tiếp tục được ngành Y tế triển khai theo kế hoạch bảo đảm an toàn, hiệu quả. Kết quả, đã triển khai tiêm 78.174 mũi vắc xin phòng Covid-19; trong đó, số người đã tiêm 2 mũi là 24.789 người.  
Các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy tham dự hội nghị.
Các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy tham dự cuộc họp.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng ghi nhận: Công tác khoanh vùng dập dịch của tỉnh đang đi đúng hướng. Tuy nhiên, đến nay các ca dương tính hàng ngày vẫn còn tăng nhưng chủ yếu trong các khu phong tỏa và các khu cách ly tập trung, các ổ dịch mới cũng đã được chủ động khoanh vùng, phong tỏa. Chính quyền các cấp đã vào cuộc quyết liệt, người dân tuân thủ giãn cách xã hội theo đúng quy định. Tuy nhiên, quá trình thực hiện vẫn còn 1 số hạn chế, vướng mắc cần được rút kinh nghiệm, khắc phục kịp thời để công tác phòng, chống dịch đạt hiệu quả cao hơn.
 
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Chúng ta cần tiếp tục quán triệt tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, mỗi xã, phường, thị trấn là “pháo đài”, mỗi người dân là chiến sỹ chống dịch. Tại các xã, phường, thị trấn thực hiện Chỉ thị 16 thực hiện triệt để phương châm “4 tại chỗ”, kiểm soát người dân, hạn chế di chuyển qua lại giữa các địa bàn để cắt đứt chuỗi lây nhiễm. 
Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cao Văn Định phát biểu về một số nhiệm vụ thông tin tuyên truyền trong phòng chống dịch.
Đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cao Văn Định phát biểu
về một số nhiệm vụ thông tin tuyên truyền phòng, chống dịch.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy lưu ý cấp ủy, chính quyền các cấp phải nắm rõ từng gia đình có hoàn cảnh khó khăn để hỗ trợ kịp thời, tuyệt đối không để người dân nào bị đói. Đồng thời, bảo đảm công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân tại tuyến y tế cơ sở. Bên cạnh đó, các cấp chính quyền và lực lượng công an phải bảo đảm tình hình an ninh trật tự tại địa phương và các khu cách ly.
 
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng lưu ý mỗi cán bộ, đảng viên phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động phòng, chống dịch tại địa phương.  
Đồng chí Giám đốc Sở Y tế, Phó CHT Trung tâm chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Nguyễn Đức Cường thông tin về công tác phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh thời gian qua.
Đồng chí Giám đốc Sở Y tế, Phó CHT Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh
Nguyễn Đức Cường thông tin về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh.

“Toàn tỉnh phải tập trung cao độ cho công tác phòng, chống dịch, tuyệt đối không để bùng phát. Các địa phương, đơn vị phải tập trung ưu tiên cao nhất cho phòng, chống dịch. Các cơ quan thông tin đại chúng cần làm tốt công tác thông tin tuyên truyền để nhân dân đồng thuận, bình tĩnh, hợp tác cùng cấp ủy, chính quyền chống dịch; quyết tâm đến ngày 15-9, tỉnh ta phải kiểm soát được dịch bệnh Covid-19” - đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh.
 
Tại cuộc họp trực tuyến, đại biểu ở các điểm cầu đã trao đổi tình hình thực tế cũng như những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19 như: công tác điều phối nhân lực cho các khu cách ly tập trung, lực lượng lấy mẫu xét nghiệm nhanh giai đoạn đầu, máy móc thiết bị chưa đáp ứng kịp với diễn biến nhanh của dịch bệnh; một số điểm lấy mẫu test nhanh chưa bảo đảm, số F0 tăng nhanh nên công tác điều trị gặp khó khăn… 
Tại điểm cầu huyện Bố Trạch, Chủ tịch UBND huyện trao đổi về công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn huyện.
Tại điểm cầu huyện Bố Trạch, Chủ tịch UBND huyện trao đổi
về công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn huyện.

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng nhấn mạnh một số vấn đề trọng tâm: Về công tác xét nghiệm, yêu cầu Sở Y tế chủ trì và phối hợp chặt chẽ với UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương triển khai kế hoạch khung về xét nghiệm SARS-CoV-2 đã được ban hành và tăng cường, đẩy nhanh công tác xét nghiệm theo đúng chỉ đạo của tỉnh (xét nghiệm trên diện rộng, trước tiên tại các khu vực phong tỏa, có nguy cơ cao; tổ chức điều phối khoa học từ khâu lấy mẫu, thực hiện và trả kết quả xét nghiệm trong vòng 24h để bảo đảm giá trị và tiến độ xét nghiệm). 
Điểm cầu xã Hải Phú báo cáo về tình hình dịch bệnh của xã.
Điểm cầu xã Hải Phú báo cáo về tình hình dịch bệnh của xã.

Đồng chí yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo Trung tâm y tế chủ động phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh để có kế hoạch lấy mẫu hàng ngày khoa học và hợp lý hơn; tránh tình trạng lấy mẫu test nhanh kháng nguyên và mẫu PCR chồng chéo. 
 
Mặt khác, chỉ đạo các xã, phường, thị trấn tích cực vận động, tuyên truyền người dân, nhất là những vùng nguy cơ cao đi lấy mẫu và thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch; bố trí khung giờ hợp lý để tránh việc người dân chờ đợi và chen chúc nhau khi lấy mẫu xét nghiệm.  
Xã Võ Ninh báo cáo công tác phòng chống dịch bệnh tại địa bàn xã.
Xã Võ Ninh báo cáo công tác phòng, chống dịch bệnh tại địa bàn xã.

Về công tác điều trị, đồng chí Trần Thắng giao Giám đốc Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới chủ trì, phối hợp với Sở Y tế và chịu trách nhiệm chính trong điều hành công tác chuyên môn tại các cơ sở điều trị Covid-19 trên địa bàn tỉnh.
 
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý các huyện, thị xã, thành phố chủ động việc theo dõi sát tình hình dịch Covid-19 tại địa phương để kịp thời có phương án xử lý, không để dịch lan rộng; đối với các địa phương chưa thực hiện giãn cách xã hội cần chủ động phương án cụ thể để rà soát, kiểm soát sớm các vùng có nguy cơ, từ đó có hướng xử lý kịp thời, không để dịch bùng phát mới đối phó.
 
Theo Nội Hà

Nguồn tin: www.baoquangbinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

GIỚI THIỆU TỔNG QUAN WEBSITE BADONTV.VN - TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP TRUNG TÂM VĂN HÓA-THỂ THAO VÀ TRUYỀN THÔNG THỊ XÃ BA ĐỒN

Địa chỉ Website: badontv.vn Tên gọi: BĐRT (BaDon Radio Television) Trang thông tin điện tử tổng hợp Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã Ba Đồn. Tôn chỉ, mục đích: Website được xây dựng, hoạt động nhằm đăng tải, lưu trữ các văn bản bao gồm tin tức, sự kiện,...

Thống kê
  • Đang truy cập134
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm127
  • Hôm nay13,516
  • Tháng hiện tại242,694
  • Tổng lượt truy cập34,672,221
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây