Hội Chữ thập đỏ thị xã Ba Đồn: Triển khai nhiệm vụ năm 2024

Thứ năm - 25/01/2024 14:08
Sáng ngày 24/1, Hội chữ thập đỏ thị xã Ba Đồn tổ chức hội nghị tổng kết công tác Hội năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Tham dự hội nghị có đồng chí Phan Văn Cầu-Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh; đồng chí Nguyễn Văn Tình-PCT.UBND thị xã.
Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị
Thực hiện chương trình công tác Hội năm 2023, mặc dù còn gặp không ít khó khăn, song công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ trên địa bàn thị xã Ba Đồn tiếp tục được triển khai có hiệu quả. Công tác vận động nguồn lực, phong trào, cuộc vận động, mô hình của Hội như: Phong trào "Tết Nhân ái", Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, phong trào “Người tốt, việc thiện – Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái”, các hoạt động cứu trợ thiên tai được Hội triển khai đạt kết quả cao, thu hút sự tham gia ngày càng đông đảo của các tổ chức, các nhà hảo tâm và các tầng lớp Nhân dân.
Nổi bật là phong trào "Tết nhân ái" xuân Qúy Mão năm 2023, Hội đã vận động trao tặng hơn 3.200 suất quà Tết với số tiền 840 triệu đồng. Trong “Tháng Nhân đạo” đã trao tặng 600 suất quà và 20 địa chỉ nhân đạo, 2 công trình nhân đạo cho các đối tượng hoạn nạn, ốm đau, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cùng 1200 suất cháo với tổng số tiền đạt trên 840 triệu đồng. Thực hiện Chương trình “An toàn cho ngư dân nghèo, khó khăn” tặng 702 triệu đồng, giúp đỡ cho trên 230 lượt đối tượng.
Thực hiện hoạt động chăm sóc sức khoẻ Nhân dân, Hội đã phối hợp Thị Đoàn, Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình phát động các cấp Hội CTĐ các xã, phường đồng loạt phối hợp cùng với ngành y tế, Đoàn thanh niên triển khai ngày Hội khám chữa bệnh, tư vấn, cấp phát thuốc miễn phí cho trên 1100 người và đã trao tặng 200 suất quà cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị xã nhân dịp Ngày Hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng với tổng số tiền đạt trên 150 triệu đồng.
Hội Chữ thập đỏ thị xã còn tổ chức tốt Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2023, với 1.400 người đăng ký tham gia, đã tiếp nhận được 1039 đơn vị máu…
Tại hội nghị, các đại biểu tham gia thảo luận, đưa ra nhiệm ý thực thực hiện một số nhiệm vụ quan trong thời gian tới như: Tăng cường các hoạt động tuyên truyền các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; chương trình hiến máu nhân đạo, phong trào Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam, hoạt động phối hợp với các phòng ban, ngành đoàn thể thăm hỏi, tặng quà dịp tết; công tác phối hợp phòng chống thiên tai...
Phát huy những kết quả đạt được trong năm 2023, năm 2024, các cấp hội trên địa bàn thị xã Ba Đồn tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, thực hiện tốt các hoạt động nhân đạo, từ thiện, hỗ trợ kịp thời các đối tượng khó khăn.
Ghi nhận những thành tích đạt được, TW Hội chữ thập đỏ Việt Nam đã tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp nhân đạo” cho 2 cá nhân; tặng Bằng khen cho 1 tập thể và 2 cá nhân. Hội chữ thập đỏ tỉnh, UBND thị xã, Hội Chữ thập đỏ thị xã Ba Đồn cũng đã khen thưởng cho nhiều tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ Hội năm 2023.
2 cá nhân vinh dự được nhận Kỷ niệm chương
2 cá nhân vinh dự được nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp nhân đạo”
1 Các tập thể, cá nhân được nhận Bằng khen của TW hội
Các tập thể, cá nhân được nhận Bằng khen của TW hội
Các tập thể, cá nhân được khen thưởng tại hội nghị
Các tập thể, cá nhân được khen thưởng tại hội nghị
Khen thưởng các tập thể, cá nhân tại hội nghị
Khen thưởng các tập thể, cá nhân tại hội nghị

Tác giả bài viết: Hồng Sâm- Dương Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

GIỚI THIỆU TỔNG QUAN WEBSITE BADONTV.VN - TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP TRUNG TÂM VĂN HÓA-THỂ THAO VÀ TRUYỀN THÔNG THỊ XÃ BA ĐỒN

Địa chỉ Website: badontv.vn Tên gọi: BĐRT (BaDon Radio Television) Trang thông tin điện tử tổng hợp Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã Ba Đồn. Tôn chỉ, mục đích: Website được xây dựng, hoạt động nhằm đăng tải, lưu trữ các văn bản bao gồm tin tức, sự kiện,...

Thống kê
  • Đang truy cập145
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm140
  • Hôm nay26,980
  • Tháng hiện tại211,209
  • Tổng lượt truy cập34,640,736
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây