Tổng kết công tác Quản lý Đô thị- Tài nguyên & Môi trường năm 2023

Thứ hai - 22/01/2024 21:18
Chiều ngày 22/1, đồng chí Nguyễn Văn Ninh-PCT.UBND thị xã Ba Đồn chủ trì hội nghị tổng kết công tác Quản lý Đô thị- Tài nguyên & Môi trường năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Dự hội nghị có đồng chí Mai Tất Thắng-UVTV-PCT.HĐND thị xã.
Toàn cảnh hội nghị Tổng kết công tác Quản lý Đô thị  Tài nguyên & Môi trường năm 2023
Toàn cảnh hội nghị Tổng kết công tác Quản lý Đô thị Tài nguyên & Môi trường năm 2023
Năm 2023, UBND thị xã đã chủ động triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp, tập trung chỉ đạo tháo gỡ những khó khăn trong lĩnh vực tài nguyên và bảo vệ môi trường, đưa công tác quản lý Nhà nước đi vào nề nếp; thực hiện phân công “rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm và rõ hiệu quả”. Để công tác bảo vệ tài nguyên môi trường đạt hiệu quả, thị xã luôn coi trọng việc tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong bảo vệ tài nguyên môi trường tới các tầng lớp nhân dân dưới nhiều hình thức. Hiện nay, 16/16 xã, phường đã thành lập tổ thu gom, xử lý rác thải. Thành lập các đoàn kiểm tra, xử lý hoạt động khai thác, vận chuyển và kinh doanh khoáng sản trái phép, trong năm ra quyết định xử phạt 3 trường hợp, thu ngân sách hơn 38 triệu đồng.
Công tác quản lý đất đai ngày càng chặt chẽ, đồng bộ và khoa học hơn, các chỉ tiêu sử dụng đất đều đạt 40% trở lên. Việc thu hồi đất để quy hoạch đầu tư xây dựng các công trình, dự án được diễn ra theo đúng quy định. Công tác giao đất, thu hồi đất, cho thuê đất, chuyển đổi mục đích dử dụng minh bạch, rõ ràng.
Trong năm 2023, thị xã Ba Đồn đã cấp 150 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; cấp hơn 1.500 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất sau dồn điền đổi thửa; phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư cho 52 công trình.
 Công tác Quản lý Đô thị được quan tâm thực hiện, nhất là công tác xây dựng hạ tầng kinh tế- xã hội được đảm bảo, trật tự đô thị và văn minh đô thị được chuyển biến rõ rệt. Trong năm 2023, đã tiếp nhận và thẩm định 173 công trình xây dựng với tổng mức đầu tư hơn 884 triệu đồng; phê duyệt 04 nhiệm vụ quy hoạch chi tiết và 17 đồ án quy hoạch chi tiết các công trình, dự án trên địa bàn thị xã.
Công tác chỉnh trang đô thị và thực hiện Chương trình phát triển cơ sở hạ tầng gắn với xây dựng đô thị văn hóa, văn minh được thực hiện nghiêm túc.
010 0352 00 00 05 08 Still005
Đồng chí Nguyễn Văn Ninh, Phó Chủ tịch UBND thị xã chủ trì hội nghị
Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung làm rõ những mặt còn tồn tại, hạn chế trong công tác Quản lý Đô thị- Tài nguyên & Môi trường, đồng thời đề xuất một số giải pháp nhằm thực hiện lĩnh vực này tốt hơn. Hội nghị cũng nhất trí cao với những chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp trong năm 2024.
Dịp này, UBND thị xã Ba Đồn đã tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp tích cực trong công tác  Quản lý Đô thị- Tài nguyên & Môi trường năm 2023.
UBND thị xã Ba Đồn đã tặng Giấy khen cho các tập thể có nhiều đóng góp tích cực trong công tác Quản lý Đô thị Tài nguyên & Môi trường năm 2023
UBND thị xã Ba Đồn tặng Giấy khen cho các tập thể có nhiều đóng góp tích cực trong công tác  Quản lý Đô thị  Tài nguyên & Môi trường năm 2023
UBND thị xã Ba Đồn đã tặng Giấy khen cho các cá nhân có nhiều đóng góp tích cực trong công tác Quản lý Đô thị Tài nguyên & Môi trường năm 2023
UBND thị xã Ba Đồn tặng Giấy khen cho các cá nhân có nhiều đóng góp tích cực trong công tác  Quản lý Đô thị  Tài nguyên & Môi trường năm 2023

Tác giả bài viết: Hồng Sâm- Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập299
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm298
  • Hôm nay34,478
  • Tháng hiện tại73,523
  • Tổng lượt truy cập34,503,050
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây