Thị xã Ba Đồn: Triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân năm 2024

Thứ sáu - 19/01/2024 17:39
      Thực hiện Kế hoạch của UBND thị xã Ba Đồn về việc tổ chức các hoạt động  mừng Đảng, mừng Xuân đón tết nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, sáng ngày 19/01, UBND thị xã tổ chức họp bàn về công tác chuẩn bị triển khai các Kế hoạch tổ chức Lễ hội không gian xưa “Chợ tết quê”, trưng bày triển lãm sinh vật cảnh; Hội báo xuân, Giải cờ tướng truyền thống và Hội vật truyền thống thị xã năm 2024. Đồng chí Nguyễn Văn Tình-ThUV-Phó Chủ tịch UBND thị xã chủ trì cuộc họp.
Toàn cảnh cuộc họp
Toàn cảnh cuộc họp
    Để tạo không khí vui tươi, phấn khởi nhân dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, đồng thời cổ vũ, động viên cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang và nhân dân trên địa bàn thị xã thi đua lập thành tích, phấn đấu thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ngay từ những ngày đầu năm, thị xã Ba Đồn sẽ tổ chức nhiều hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân thiết thực trước, trong và sau tết như: Lễ hội không gian xưa “Chợ tết quê”, trưng bày sinh vật cảnh, Hội báo xuân, Giải cờ tướng truyền thống và Hội vật truyền thống thị xã năm 2024.
     Trước mắt, thị xã triển khai Lễ hội không gian xưa “Chợ tết quê” với 16 gian hàng trưng bày các sản phẩm đặc trưng của địa phương và các khu ẩm thực đặc trưng (bánh đúc, bánh xèo, bánh lá, bánh canh; nấu rượu thủ công, rèn thủ công …); Khu trưng bày triển lãm sinh vật cảnh của Câu lạc bộ Bonsai Ba Đồn. Bên cạnh đó là các hoạt động như: Viết chữ thư pháp, câu đối, vẽ truyền thần; Biểu diễn các chương trình văn nghệ dân gian, trò chơi dân gian… Lễ hội được khai mạc vào sáng ngày30/01/2024 (tức ngày 20 tháng 12 Âm lịch).
     Lễ hội Không gian xưa “Chợ Tết quê” nhằm tái hiện nét sinh hoạt văn hóa của nhân dân thị xã. Thông qua Lễ hội nhằm khơi dậy truyền thống văn hóa tốt đẹp của cha ông ngày xưa đồng thời là cơ hội để nhân dân trên địa bàn và những người xa quê có điều kiện về ôn lại những kỷ nhiệm một thời đầy nhân văn, qua Lễ hội nhằm tạo điểm nhấn, nền tảng cho sự phát triển du lịch của Ba Đồn trong thời gian tới.
    Trao đổi tại cuộc họp, các đại biểu đã nêu lên những cách làm hiệu quả trong việc tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân năm 2024, đồng thời thống nhất cách làm để các hoạt động được diễn ra thành công tốt đẹp, tạo được ấn tượng cho mọi người tham gia.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND thị xã kết luận cuộc họp
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND thị xã kết luận cuộc họp
    Kết luận cuộc họp, đồng chí Nguyễn Văn Tình-ThUV-Phó Chủ tịch UBND thị xã đề nghị các địa phương và ban ngành cần phối hợp, đồng thuận để triển khai các kế hoạch đạt kết quả cao nhất góp phần thể hiện tuyền thống văn hóa tốt đẹp của quê hương Ba Đồn; đồng chí Phó Chủ tịch UBND thị xã cũng yêu cầu các lực lượng cần có kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự và vệ sinh an toàn thực phẩm trong quá trình diễn ra các hoạt động…
 

Tác giả bài viết: Lệ Hằng+Dương Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập119
  • Máy chủ tìm kiếm29
  • Khách viếng thăm90
  • Hôm nay18,856
  • Tháng hiện tại817,415
  • Tổng lượt truy cập34,348,134
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây