Đoàn chuyên gia y tế nước Cộng hòa Cuba thăm và làm việc tại Trung tâm Y tế thị xã Ba Đồn

Thứ tư - 17/01/2024 13:34
        Chiều ngày 16/1/2024, Trung tâm Y tế thị xã Ba Đồn đã có buổi tiếp đón đoàn y tế nước Cộng hòa Cuba do hai chuyên gia y tế là GS.BS José Armando Aronte Villamarín và GS.BS Sonia María González Vega do Bộ trưởng Bộ Y tế Cuba cử đến làm việc với Sở Y tế tỉnh Quảng Bình. Đây là 2 chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực y tế cộng đồng, có nhiều kinh nghiệm trong giảng dạy cho nhiều quốc gia trên thế giới. Tiếp và làm việc với hai chuyên gia y tế Cuba có bác sĩ Dương Thanh Bình, Giám đốc Sở Y tế; thị xã có đồng chí Nguyễn Văn Tình-ThUV-Phó Chủ tịch UBND thị xã; đại diện lãnh đạo Trung tâm Y tế thị xã.
Đoàn chuyên gia y tê CuBa thăm và làm việc tại Trung tâm Y tế thị xã
Đoàn chuyên gia y tê CuBa thăm và làm việc tại Trung tâm Y tế thị xã
     Tại buổi tiếp và làm việc, Trung tâm Y tế thị xã đã khái quát về chức năng nhiệm vụ của Trung tâm; một số kết quả chủ yếu của hoạt động y tế và chăm sóc sức khỏe người dân, phát triển y tế cộng đồng.
     Về phía Đoàn chuyên gia y tế nước Cộng hòa Cuba trao đổi, nhấn mạnh về tầm quan trọng của mô hình hệ thống y tế gia đình, y tế dự phòng, việc tầm soát, kiểm tra sức khỏe định kỳ cho người dân theo từng nhóm đối tượng để kịp thời đưa ra phương án giải quyết, điều trị bệnh hiệu quả.
    Qua chia sẻ của Đoàn, được biết y tế nước Cộng hòa Cuba bắt đầu từ một đất nước còn nhiều khó khăn trong việc phát triển hệ thống y tế gia đình, nhưng bằng sự kiên trì và không bỏ cuộc, tính đến nay, Cuba đã trở thành một trong những quốc gia có nền y tế phát triển với tỷ lệ bác sĩ cao thế giới. Chính vì vậy, những chia sẻ của các chuyên gia y tế của Đoàn có ý nghĩa rất quan trọng đối với sự phát triển của mô hình y tế gia đình, chăm sóc sức khỏe cộng đồng đối với y tế cơ sở.
    Qua buổi làm việc, các chuyên gia mong muốn được kết nối và thực hiện thí điểm chăm sóc sức khỏe người dân theo mô hình bác sĩ y học gia đình của Cuba nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc cũng như quản lý, kiểm soát các bệnh mãn tính không lây nhiễm và nâng cao tuổi thọ người dân. 
     Dịp này, cán bộ, bác sĩ của Trung tâm Y tế thị xã đã trao đổi, trực tiếp đặt ra những câu hỏi để được các chuyên gia y tế của Đoàn hướng dẫn, chia sẻ kinh nghiệm trong hoạt động chăm sóc sức khỏe người dân.
    Trong chương trình buổi làm việc, Đoàn chuyên gia y tế nước Cộng hòa Cuba cũng đã đi khảo sát thực tế tại Trạm Y tế xã Quảng Lộc và Phường Quảng Phong.     
Đoàn kiểm tra thực tế tại trạm y tế xã Quảng Lộc
Đoàn kiểm tra thực tế tại trạm y tế xã Quảng Lộc
Đoàn kiểm tra thực tế tại phường Quảng Phong
Đoàn kiểm tra thực tế tại phường Quảng Phong

Tác giả bài viết: Lệ Hằng+Dương Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập193
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm190
  • Hôm nay35,512
  • Tháng hiện tại35,512
  • Tổng lượt truy cập34,465,039
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây