Liên đoàn lao động thị xã Ba Đồn triển khai nhiệm vụ công tác Công đoàn 2024.

Thứ ba - 09/01/2024 19:13
Chiều ngày 09/01, Liên đoàn lao động thị xã Ba Đồn tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động Công đoàn năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo LĐLĐ tỉnh.
Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.
      LĐLĐ thị xã Ba Đồn hiện quản lý 98 công đoàn cơ sở  với tổng số cán bộ công chức, viên chức, công nhân lao động là 3.194 người. Năm 2023, hoạt động công đoàn và phong trào công nhân viên chức người lao động đã đạt nhiều kết quả quan trọng. Đã chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội công đoàn cơ sở và Đại hội Công đoàn thị xã lần thứ X, nhiệm kỳ 2023-2028; tham gia quản lý kinh tế-xã hội, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đoàn viên, người lao động; quan tâm chăm lo đời sống cho đoàn viên và người lao động. Nổi bật là tổ chức thành công chương trình “Tết sum vầy-Kết nối yêu thương”, tại chương trình đã trao 347 suất quà và 01 mái ấm công đoàn  với tổng số tiền trên 203 triệu đồng; trong “Tháng Công nhân” đã thăm hỏi 341 đoàn viên, NLĐ ốm đau, bệnh nghề nghiệp, tai nạn lao động có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 138 triệu đồng. Các công đoàn cơ sở đã tích cực vận động đoàn viên người lao động tham gia hiến máu tình nguyện thu được 161 đơn vị máu, đạt 94%. LĐLĐ thị xã cũng đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho đoàn viên và người lao động; đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên, người lao động…
LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen cho tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua và hoạt động công đoàn năm 2023
   
LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen cho cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua và hoạt động công đoàn năm 2023
LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen cho tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua và hoạt động công đoàn năm 2023.
     Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận làm rõ những tồn tại, hạn chế, chỉ ra giải pháp khắc phục trong thời gian tới; chia sẻ về những cách làm hay, sáng tạo trong xây dựng phong trào và tổ chức hoạt động tại công đoàn cơ sở; phản ánh tâm tư, kiến nghị của đoàn viên, công nhân viên chức, lao động đến Cấp uỷ, chính quyền và tổ chức công đoàn. Đồng thời đề ra phương hướng, nhiệm vụ công tác Công đoàn năm 2024 với một số nội dung như: Tiếp tục thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống cho đoàn viên, công nhân viên chức, lao động, tổ chức tốt các hoạt động chăm lo Tết cho đoàn viên, công nhân viên chức, lao động; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên công nhân viên chức, lao động thực hiện tốt chủ trương, đường lối, chính sách pháp luật của Đảng, quy định của địa phương. Đối mới nội dung, phương thức hoạt động, thu hút, tập hợp, phát triển đoàn viên phù hợp với từng loại hình tổ chức công đoàn; chủ động phối hợp với các ngành chức năng giải quyết các quyền lợi hợp pháp, chính đáng của người lao động…
UBND thị xã tặng giấy khen cho cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua và hoạt động công đoàn năm 2023
UBND thị xã tặng giấy khen cho cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua và hoạt động công đoàn năm 2023
     Dịp này, Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn” cho 12 đồng chí; Tổng LĐLĐ tặng Bằng khen cho cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh năm 2023; LĐLĐ tỉnh; UBND thị xã và LĐLĐ thị xã tặng Bằng khen và giấy khen cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua và hoạt động công đoàn năm 2023.

Tác giả bài viết: Lệ Hằng - Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập164
  • Máy chủ tìm kiếm26
  • Khách viếng thăm138
  • Hôm nay15,512
  • Tháng hiện tại54,557
  • Tổng lượt truy cập34,484,084
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây