Hội Khuyến học thị xã Ba Đồn triển khai nhiệm vụ năm 2024

Thứ hai - 15/01/2024 12:56
Sáng ngày 15/1, Hội Khuyến học thị xã Ba Đồn tổ chức hội nghị tổng kết công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập năm 2023 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024.
Các tập thể, cá nhân được Tỉnh hội khen thưởng
Các tập thể, cá nhân được Tỉnh hội khen thưởng
       Hội Khuyến học thị xã Ba Đồn có 30 cơ sở hội trực thuộc với 174 chi hội, 172 ban khuyến học dòng họ, liên gia với hơn 30.000 hội viên. Năm 2023, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy, chính quyền, sự phối hợp, giúp đỡ tích cực của các ngành, đoàn thể từ thị xã đến cơ sở, sự nỗ lực của các cấp hội và hội viên, công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập từ thị xã đến cơ sở tiếp tục được ổn định, phát triển và đạt được nhiều kết quả quan trọng.
Tỷ lệ gia đình hiếu học đạt 86,9%; 87,2% dòng họ đạt dòng họ học tập; 94,8% thôn, tổ dân phố đạt cộng đồng học tập; 100% đơn vị đạt đơn vị học tập.
             Trong năm, Hội khuyến học thị xã đã chỉ đạo Hội khuyến học cơ sở làm tốt việc hỗ trợ giáo dục trong các nhà trường; phối hợp các tổ chức, cá nhân trong và ngoài thị xã trao học bổng cho học sinh vượt khó, học giỏi; học sinh đạt thành tích cao trong các kỳ thi. Hội cũng tích cực kêu gọi, vận động các cấp, các ngành, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, cộng đồng dân cư tham gia đóng góp ủng hộ Quỹ khuyến học. Từ nguồn quỹ huy động được, Hội đã tặng hàng nghìn suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh và giáo viên đạt giải qua các kỳ thi…
             Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận và đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2024 với các mục tiêu cụ thể về công tác phát triển Hội; tham mưu phối hợp, tuyên truyền; đẩy mạnh huy động nguồn lực vì sự nghiệp khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, phấn đấu xây dựng quỹ khuyến học…
            Ghi nhận những đóng góp của các tập thể, cá nhân trong công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập năm 2023, Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam đã tặng kỷ niệm chương cho 10 cá nhân, Hội Khuyến học tỉnh, UBND thị xã và Hội khuyến học thị xã đã tặng bằng khen, giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập năm 2023.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập172
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm161
  • Hôm nay22,052
  • Tháng hiện tại251,230
  • Tổng lượt truy cập34,680,757
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây