Thị xã Ba Đồn: Triển khai nhiệm vụ Lao động-Thương binh và Xã hội năm 2024

Thứ sáu - 12/01/2024 16:26
Sáng ngày 12/1, UBND thị xã Ba Đồn tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ Lao động-Thương binh và Xã hội năm 2024. Đồng chí Nguyễn Văn Tình- Phó Chủ tịch UBND thị xã, đồng chí Trương Thị Thanh Quỳnh- Trưởng phòng Lao động- Thương binh và Xã hội thị xã cùng chủ trì hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.
      Năm 2023, phòng Lao động- Thương binh và Xã hội thị xã đã giải quyết việc làm cho hơn 3.000 lao động, đạt 100,9%KH. Công tác đào tào nghề được quan tâm, tập trung thực hiện, chất lượng đào tạo nghề được nâng lên, trong năm đã mở 13 lớp đào tạo nghề với hơn 430 học viên tham gia.
   Xác định công tác giảm nghèo là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên và lâu dài nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống người dân, năm 2023, thị xã Ba Đồn đã chỉ đạo các cấp, các ngành địa phương tập trung đẩy mạnh các giải pháp thực hiện các chính sách giảm nghèo, qua đó, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo, tạo động lực để địa phương phát triển kinh tế bền vững. Đến hết năm 2023, thị xã Ba Đồn chỉ còn 445 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 1,49%; 1019 hộ cận nghèo, chiếm tỷ lệ 3,41%.
Đại biểu tham dự hội nghị (7)
Đại biểu tham dự hội nghị 
   Việc thực hiện các chính sách trợ giúp xã hội thị xã và các cấp cơ sở quan tâm, triển khai thực hiện đồng bộ, toàn diện, hiệu quả. Các hoạt động bảo trợ xã hội trên địa bàn toàn thị xã cho các đối tượng chính sách được các địa phương thực hiện chi trả đảm bảo đầy đủ, kịp thời và đúng quy định hiện hành của Nhà nước. Công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em luôn được quan tâm triển khai thực hiện đảm bảo đầy đủ các chế độ, chính sách và các quyền của trẻ em theo quy định của pháp luật...
      Hội nghị dành thời gian đề trao đổi, thảo luận, đóng góp ý kiến, kiến nghị đề xuất và đưa ra các giải pháp hiệu quả nhất để tháo gỡ những vấn đề tồn tại, vướng mắc của các xã, phường về công tác lao động, người có công và xã hội. Đồng thời thống nhất một số chỉ tiêu cần thực hiện trong năm 2024 như kế hoạch đã đề ra.
Đồng chí Nguyễn Văn Tình Phó Chủ tịch UBND thị xã phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
Đồng chí Nguyễn Văn Tình-  Phó Chủ tịch UBND thị xã phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
    Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Văn Tình ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được trong năm 2023. Đồng chí cũng yêu cầu trong năm 2024 và những năm tiếp theo, phòng Lao động- Thương binh và Xã hội và UBND các xã, phường ưu tiên phát triển đào tạo nghề, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế- xã hội của thị xã; tiếp tục hoàn thiện và thực hiện đồng bộ, hiệu quả chính sách giảm nghèo, chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo bền vững; lan tỏa, làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa…Đồng thời, triển khai đồng bộ các giải pháp giải quyết tốt hơn nữa những vấn đề xã hội quan tâm; tiếp tục khai thác hiệu quả các trang thiết bị, cơ sở vật chất đã được đầu tư; đẩy mạnh chuyển đổi số trong ngành; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra.
UBND thị xã Ba Đồn đã tặng Giấy khen cho 14 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Lao động Thương binh và Xã hội năm 2023
UBND thị xã Ba Đồn đã tặng Giấy khen cho 13 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Lao động Thương binh và Xã hội năm 2023
UBND thị xã Ba Đồn đã tặng Giấy khen cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Lao động Thương binh và Xã hội năm 2023
      Ghi nhận những thành tích đạt được, dịp này, UBND thị xã Ba Đồn đã tặng Giấy khen cho 13 tập thể và 14 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Lao động-Thương binh và Xã hội năm 2023.
 

Tác giả bài viết: Hồng Sâm - Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập153
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm142
  • Hôm nay13,708
  • Tháng hiện tại52,753
  • Tổng lượt truy cập34,482,280
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây