Thị đoàn Ba Đồn: Mang Tết ấm đến với đồng bào và trẻ em nghèo

Thứ hai - 29/01/2024 10:20
Nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, sáng ngày 27/01, Thị đoàn Ba Đồn phối hợp với các nhà tài trợ trên địa bàn thị xã tổ chức Ngày hội “Tết ấm cho đồng bào, thanh thiếu nhi nghèo” tại thôn Tân Sơn, xã Quảng Sơn. Đây một trong những hoạt động ý nghĩa hướng tới chào mừng Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam các cấp, nhiệm kỳ 2024-2029. Dự ngày hội có đồng chí Trần Thanh Hưng- Trưởng ban Dân vận Thị ủy.
Món quà tuy không lớn nhưng đã góp phần động viên bà con nhân dân vượt qua khó khăn
Món quà tuy không lớn nhưng đã góp phần động viên bà con nhân dân vượt qua khó khăn
Thôn Tân Sơn, xã Quảng Sơn là một trong những địa bàn khó khăn của thị xã Ba Đồn, đời sống bà con chủ yếu sống dựa vào nông nghiệp và trồng rừng. Với mong muốn mang bà con nhân dân và các em học sinh nghèo có một cái Tết ấm áp hơn, Thị Đoàn Ba Đồn đã phối hợp với các mạnh thường quân trao tặng 44 suất quà Tết, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng.
Nhận quà được món quà từ các nhà tài trợ, em Nguyễn Thị Minh An, Học sinh lớp 5, Trường TH Quảng Sơn vui mừng, chia sẻ: “Hôm nay em rất vui khi được nhận quà từ các anh, các chị. Em sẽ dùng số tiền này để mua áo quần và sách vở phục vụ việc học, em sẽ cố gắng học thật giỏi để xứng đáng “con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ”.
Trao đổi với phóng viên, ông Trần Đức Thuận, PGĐ VNPT Quảng Trạch, cho biết: “Đây là một chương trình rất có nghĩa nên đơn vị năm nào cũng đồng hành với chương trình. Số kinh phí để trao cho bà con được cán bộ, anh chị em nhân viên trong Trung tâm đóng góp, mặc dù không lớn nhưng hi vọng sẽ giúp người dân vơi bớt khó khăn trong cuộc sống”.
Thị Đoàn Ba Đồn phối hợp cùng với Đoàn khối các cơ quan vận động kinh phí để khánh thành Công trình thanh niên “Tuyến đường điện sáng NTM nâng cao xã Quảng Sơn” với tổng kinh phí 20 triệu đồng.
  Cũng trong dịp này, đoàn cơ sở Bệnh viên đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình đã tư vấn, khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho gần 100 người dân trong thôn với tổng trị giá 15 triệu đồng. Đoàn cơ sở Công an thị xã hỗ trợ người dân cài đặt mã định danh điện tử mức độ 2.
Anh Đinh Viết Dũng-PBT Thị đoàn Ba Đồn, cho biết thêm: “ Để có thể mang đến món quà trên có sự đồng hành của các đơn vị, các mạnh thường quân đã ủng hộ và đồng hành cùng Thị đoàn trong suốt thời gian qua. Hy vọng, trong thời gian tới các đơn vị sẽ tiếp tục đồng hành cùng Tuổi trẻ thị xã trong các hoạt động nhân đạo để lan tỏa những giá trị tốt đẹp tới cộng đồng.”
Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện và tinh thần thương thân, tương ái, sẻ chia của đoàn viên, thanh niên. Góp phần đảm bảo an sinh xã hội và mang lại niềm vui cho các em học sinh, các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn có một mùa xuân yêu thương, ấm áp và hạnh phúc. Qua đó, giúp bà con nhân dân, các em học sinhg nghèo có thêm niềm tin, động lực vượt qua những khó khăn trong cuộc sống.
Một số hình ảnh tại ngày hội:
Các hộ dân nghèo được nhận quà Tết tại ngày hội
Các hộ dân nghèo được nhận quà Tết tại ngày hội
Nhiều người dân được khám bệnh miễn phí
Nhiều người dân được khám bệnh miễn phí
Cấp phát thuốc miễn phí cho người dân nghèo thôn Tân Sơn
Cấp phát thuốc miễn phí cho người dân nghèo thôn Tân Sơn
Đoàn cơ sở Công an thị xã hỗ trợ người dân cài đặt mã định danh điện tử mức độ 2
Đoàn cơ sở Công an thị xã hỗ trợ người dân cài đặt mã định danh điện tử mức độ 2
Khánh thành tuyến đường điện sáng NTM nâng cao xã Quảng Sơn
Khánh thành tuyến đường điện sáng NTM nâng cao xã Quảng Sơn

 

Tác giả bài viết: Hồng Sâm-Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập74
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm64
  • Hôm nay24,420
  • Tháng hiện tại787,950
  • Tổng lượt truy cập34,318,669
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây