Thị xã Ba Đồn: Độc đáo Lễ hội “Không gian xưa- Chợ Tết quê” Xuân Giáp Thìn 2024

Thứ ba - 30/01/2024 02:08
Nhằm tạo không khí cho nhân dân vui tươi đón Tết Nguyên đán lành mạnh, đồng thời tạo cơ hội để các địa phương trong thị xã giới thiệu sản phẩm đặc trưng của địa phương mình nhằm tạo điểm nhấn văn hóa- xã hội trong năm 2024. Sáng ngày 30/1, UBND thị xã Ba Đồn tổ chức khai mạc lễ hội “Không gian xưa- Chợ Tết quê- Hội báo Xuân Giáp Thìn 2024”.Dự lễ khai mạc có đồng chí Cao Văn Định, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban Chấp hành Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh; đồng chí Cao Xuân Đức-UVTV Thị ủy- Trưởng ban Tuyên giáo Thị ủy- Giám đốc TTCT thị xã; đồng chí Nguyễn Văn Tình-PCT.UBND thị xã; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, cùng đông bà con nhân dân trên địa bàn thị xã Ba Đồn.
Ban Tổ chức tặng hoa chúc mừng các đại gian hàng tham gia Lễ hội
Ban Tổ chức tặng hoa chúc mừng các đại gian hàng tham gia Lễ hội
      Lễ hội nhằm tái hiện nét sinh hoạt văn hóa của nhân dân thị xã Ba Đồn thông qua các hoạt động, sinh hoạt của “Chợ tết quê”, qua đó khơi dậy truyền thống văn hóa tốt đẹp của cha ông ngày xưa đồng thời là cơ hội để các con em xa quê có điều kiện về ôn lại những kỷ niệm thời thơ ấu, góp phần tạo điểm nhấn, thúc đẩy phát triển du lịch của Ba Đồn trong thời gian tới.
      Lễ hội đã tái hiện “Chợ tết quê” - một không gian đậm đà hương vị tết truyền thống với diện tích rộng rãi gồm 16 gian hàng của 16 xã phường được dựng bằng tranh, tre, nứa lá để trưng bày sản phẩm nông nghiệp, thủ công mỹ nghệ đặc trưng và các gian hàng ẩm thực truyền thống địa phương…
Đây được xem là một trong những sản phẩm du lịch mới, độc đáo, ấn tượng, nhằm thu hút nhân dân và khách du lịch đến tham quan, trải nghiệm và lan tỏa các giá trị truyền thống của địa phương.
    Dịp này, thị xã Ba Đồn cũng tổ chức các hoạt động thu hút đông đảo bà con nhân dân tham gia như: Triển lãm sinh vật cảnh của Câu lạc bộ Bonsai thị xã Ba Đồn với hàng chục tác phẩm chất lượng nghệ thuật cao tạo điểm nhấn đặc biệt cho không gian lễ hội; tổ chức giải cờ Tướng truyền thống, hội báo Xuân Giáp Thìn 2024.
Theo kế hoạch, Lễ hội “Không gian xưa- Chợ Tết quê” và các hoạt động trên sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 30/1/2023-01/02/2024.
Một số hình ảnh lễ hội:
6
 
5
 
3
1

Tác giả bài viết: Hồng Sâm- Dương Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

GIỚI THIỆU TỔNG QUAN WEBSITE BADONTV.VN - TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP TRUNG TÂM VĂN HÓA-THỂ THAO VÀ TRUYỀN THÔNG THỊ XÃ BA ĐỒN

Địa chỉ Website: badontv.vn Tên gọi: BĐRT (BaDon Radio Television) Trang thông tin điện tử tổng hợp Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã Ba Đồn. Tôn chỉ, mục đích: Website được xây dựng, hoạt động nhằm đăng tải, lưu trữ các văn bản bao gồm tin tức, sự kiện,...

Thống kê
  • Đang truy cập180
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm178
  • Hôm nay44,218
  • Tháng hiện tại85,600
  • Tổng lượt truy cập34,515,127
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây