“Xuân Biên phòng- Ấm lòng dân biên giới”

Chủ nhật - 04/02/2024 14:00
              Tối ngày 03/2, tại sân UBND phường Quảng Phúc, UBMTTQVN thị xã phối hợp Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Gianh và UBND phường Quảng Phúc tổ chức Chương trình “Xuân Biên phòng- Ấm lòng dân biên giới” nhân dịp Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024. Dự chương trình có Đại tá Trịnh Thanh Bình, Tỉnh ủy viên, Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên Phòng tỉnh; đồng chí Nguyễn An Bình-UVTV Thị ủy- Chủ tịch UBMTQVN thị xã; đồng chí Nguyễn Văn Tình- PCT.UBND thị xã; đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đơn vị trên địa bàn thị xã, đơn vị tài trợ Agribank Quảng Trạch bắc Quảng Bình và đông đảo bà con nhân dân phường Quảng Phúc.
Đông đảo người dân tham gia chương trình  Xuân Biên phòng - Ấm lòng dân biên giới
Đông đảo người dân tham gia chương trình Xuân Biên phòng - Ấm lòng dân biên giới
           Trong không khí vui tươi, ấm áp, thắm đượm tình quân dân, các cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Gianh và đội văn nghệ quần chúng của phường Quảng Phúc đã cùng nhau cất vang những lời ca, tiếng hát ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, ca ngợi sự đổi mới của quê hương, đất nước, sự nghiệp vẻ vang của những người lính biên phòng.
Với mong muốn chia sẻ khó khăn cùng với bà con nhân dân, đặc biệt là với những em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn phường Quảng Phúc. Dịp này, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Gianh, các đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội phường và các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, Agribank Quảng Trạch, bắc Quảng Bình đã trao tặng 141 phần quà có ý nghĩa đến với các hộ nghèo, các em nhỏ mồ côi, học sinh có hoàn cảnh khó trên địa bàn phường với tổng trị giá gần 63 triệu đồng.
     Trước đó, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Gianh phối hợp các đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội phường Quảng Phúc tổ chức thành công hội thi “Gói bánh chưng xanh”.
Các ban ngành tổ chức gói bánh chưng ủng hộ cho các gia đình và các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn
Các ban ngành tổ chức gói bánh chưng ủng hộ cho các gia đình và các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn
     Tham gia hội thi có 5 đội, mỗi đội có sự tham gia của các hội viên hội Phụ nữ, hội Nông dân, Hội CCB, Đoàn thanh niên và chiến sỹ công tác tại Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Gianh. Số bánh chưng gói được dành tặng cho các hộ gia đình và các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn.
        Đây là hoạt động nhằm tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ và nhân dân về nét đẹp truyền thống, văn hóa Tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam. Qua đây thể hiện sự đoàn kết, tinh thần tương thân, tương ái, chung tay đóng góp, chia sẽ tình cảm tới những hoàn cảnh khó khăn ở trên địa bàn để mọi người, mọi nhà đón Tết cổ truyền ấm áp tình người. Đây cũng là dịp để quân và dân trên địa bàn phường thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết, gắn bó.
Nằm trong khuôn khổ chương trình, chiều cùng ngày, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Gianh phối hợp với UBMTTQVN phường và các tổ chức chính trị xã hội tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao “Nhà tình nghĩa” cho gia đình bà Hồ Thị Kính, TDP Đơn Sa, phường Quảng Phúc.
Cắt băng khánh thành nhà Bà Hồ Thị Kính, TDP Đơn Sa, phường Quảng Phúc
Cắt băng khánh thành nhà Bà Hồ Thị Kính, TDP Đơn Sa, phường Quảng Phúc
     Được biết, bà Kính là hộ gia đình nghèo, bản thân bà bị mắc bệnh thận, số tiền chạy chữa khá lớn. Những năm qua, vì hoàn cảnh khó khăn nên bà và các thành viên trong gia đình phải sống trong căn nhà chật hẹp, xuống cấp trầm trọng. Thấu hiểu và chia sẻ với hoàn cảnh khó khăn của bà Hồ Thị Kính, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Gianh đã làm cầu nối kêu gọi các nhà tài trợ hỗ trợ được 100 triệu đồng để xây dựng căn nhà có diện tích hơn 70m2.
Sau hơn 5 tháng thi công, cùng với số tiền của anh em họ hàng đóng góp, căn nhà của bà Kính đã hoàn thiện và được bàn giao, đưa vào sử dụng trong dịp Tết Nguyên đán 2024.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm- Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập204
  • Máy chủ tìm kiếm29
  • Khách viếng thăm175
  • Hôm nay33,639
  • Tháng hiện tại832,198
  • Tổng lượt truy cập34,362,917
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây