Hội nghị triển khai chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch Covid – 19 trên địa bàn thị xã.

Thứ ba - 02/06/2020 10:11
Chiều ngày 01/6, UBND thị xã Ba Đồn tổ chức hội nghị triển khai thực hiện công tác hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh Covid 19. Đồng chí Nguyễn Văn Tình – Phó Chủ tịch UBND thị xã Ba Đồn chủ trì hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.
       Thực hiện Nghị quyết số 42/NQ-CP, Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch Covid – 19 và kế hoạch số 777/KH-UBND của UBND tỉnh Quảng Bình, UBND thị xã Ba Đồn đã ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch Covid – 19 trên địa bàn thị xã Ba Đồn. Theo đó, hội nghị đề ra các nội dung cần thực hiện, gồm: Hỗ trợ người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động hoặc nghỉ việc không hưởng lương; hỗ trợ hộ kinh doanh có doanh thu khai thuế năm 2020 dưới 100 triệu đồng, tạm dừng kinh doanh từ ngày 01/4/2020; hỗ trợ người lao động bị chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp; hỗ trợ người lao động không có giao kết hợp đồng lao động bị mất việc; hỗ trợ người có công với Cách mạng, người thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo và đối tượng bảo trợ xã hội; hỗ trợ người sử dụng lao động vay vốn để trả lương ngừng việc đối với người lao động.
          Tại hội nghị, các đại biểu đã tham gia thảo luận một số nội dung, phương thức giám sát, nêu ra những khó khăn, vướng mắc trong việc xác định rõ các đối tượng được hỗ trợ. Đồng thời cũng nêu ra những đề xuất, giải pháp nhằm giải quyết khó khăn, triển khai có hiệu quả công tác thực hiện chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid – 19.
      Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Tình - Phó Chủ tịch UBND thị xã Ba Đồn đã giải đáp những thắc mắc của các đại biểu, đồng thời yêu cầu cơ quan tham mưu hướng dẫn cụ thể, chi tiết theo Nghị quyết số 42/NQ-CP và Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg, xác định đúng đối tượng, đúng thời gian; MTTQVN các cấp, tổ chức thành viên cần nâng cao vai trò, trách nhiệm, thực hiện tốt công tác giám sát, triển khai, đẩy mạnh tiến độ thực hiện công tác hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh Covid – 19 bảo đảm tính khách quan, công tâm và trách nhiệm.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm – Ngọc Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập191
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm188
  • Hôm nay42,790
  • Tháng hiện tại395,669
  • Tổng lượt truy cập34,825,196
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây