Hội Cựu chiến binh thị xã Ba Đồn chung tay xây dựng nhà tình nghĩa.

Thứ ba - 16/06/2020 09:54
Xác định chăm lo đời sống hội viên là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Hội CCB thị xã Ba Đồn, trong đó xóa nghèo và nhà tạm cho hội viên được xem là khâu đột phá. Chính vì vậy những năm qua, các cấp hội CCB trên địa bàn thị xã đã phát huy tốt tinh thần đoàn kết tương trợ trong hội viên triển khai xây dựng nhiều mái ấm đồng đội, tạo thêm cơ hội và động lực để hội viên cựu chiến binh an cư lạc nghiệp, khắc phục khó khăn vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống.
Trao nhà tình nghĩa cho hội viên tại phường Quảng Thuận.
Trao nhà tình nghĩa cho hội viên tại phường Quảng Thuận.
     Hội CCB thị xã Ba Đồn có hơn 5.800 hội viên, sinh hoạt ở 102 chi hội, thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa, trong 5 năm qua, Hội CCB thị xã đã vận động xây dựng mới 21 nhà tình nghĩa cho hội viên khó khăn, giúp đỡ 170 hộ hội viên CCB thoát nghèo, nhờ đó góp phần giảm lệ hộ nghèo của hội xuống còn 3,15%. Bên cạnh đó, Hội CCB thị xã cũng đã tập trung chỉ đạo các cơ sở hội làm tốt công tác giám sát và giải quyết chế độ chính sách sau chiến tranh cho thương binh, bệnh binh, người nhiễm chất độc Da cam/Dioxin. Vào những dịp kỷ niệm như: ngày Thương binh liệt sỹ, lễ, tết, các cơ sở hội đều có hoạt động ý nghĩa hướng về đồng đội như thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, viếng nhà bia ghi danh liệt sỹ với tổng số tiền hằng năm trên 70 triệu đồng.
       Với những hoạt động ý nghĩa và thiết thực, Hội CCB thị xã Ba Đồn đã giúp nhiều hội viên có cuộc sống ổn định, đồng thời làm chỗ dựa tinh thần cho các gia đình chính sách, thương binh, bệnh binh có hoàn cảnh khó khăn.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm - Hải Long - Đức Biền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

GIỚI THIỆU TỔNG QUAN WEBSITE BADONTV.VN - TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP TRUNG TÂM VĂN HÓA-THỂ THAO VÀ TRUYỀN THÔNG THỊ XÃ BA ĐỒN

Địa chỉ Website: badontv.vn Tên gọi: BĐRT (BaDon Radio Television) Trang thông tin điện tử tổng hợp Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã Ba Đồn. Tôn chỉ, mục đích: Website được xây dựng, hoạt động nhằm đăng tải, lưu trữ các văn bản bao gồm tin tức, sự kiện,...

Thống kê
  • Đang truy cập144
  • Máy chủ tìm kiếm17
  • Khách viếng thăm127
  • Hôm nay9,224
  • Tháng hiện tại284,811
  • Tổng lượt truy cập34,714,338
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây